เดือด! "อิตาลี" ชน "สวีเดน" เพลย์ออฟฟุตบอลโลกโซนยุโรป


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 2018 โซนยุโรปจบลงไปแล้ว ได้ 9 ทีมแชมป์กลุ่ม และเจ้าภาพ รัสเซีย จองที่นั่งในรอบสุดท้ายแล้ว แต่ยังเหลือโควต้าอีก 4 ทีมที่ต้องมาลุ้นเพลย์ออฟกันต่อ

เมื่อค่ำวานนี้ (17 ต.ค. 60) พิธีจับสลากประกบคู่รอบเพลย์ออฟโซนยุโรป ที่สำนักงานใหญ่ฟีฟ่าที่นครซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยสวิตเซอร์แลนด์,อิตาลี,โครเอเชียและเดนมาร์ก ถูกจัดเป็นทีมวางตามอันดับโลก รอพบกับ ไอร์แลนด์เหนือ,สวีเดน,ไอร์แลนด์ และกรีซ

ผลการประกบคู่ ซึ่งมีเฟอร์นานโด เอียร์โร่ อดีตปราการหลังทีมชาติสเปนและเรอัล มาดริดเป็นผู้จับสลาก ปรากฏว่า อิตาลี อดีตแชมป์โลก 4 สมัย ต้องเจอกับศึกหนักอย่างสวีเดน โดยจะออกไปเตะนัดเยือนก่อนกลับมาเล่นในบ้านนัดที่ 2 ส่วนอีก 3 คู่ที่เหลือ ไอร์แลนด์เหนือ พบ สวิตเซอร์แลนด์ ,เดนมาร์ก พบ ไอร์แลนด์ และ โครเอเชีย พบ กรีซ

โดยนัดแรกจะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 9-11 พฤศจิกายน และนัดที่ 2 แข่งวันที่ 12-14 พฤศจิกายน ผู้ชนะทั้ง 4 ทีมจะผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายฟุตบอลโลกปีหน้าที่รัสเซีย

สำหรับสถานการณ์การเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ถือว่าเป็นโค้งสุดท้ายอย่างแท้จริง หลังจากได้ทีมที่จะผ่านเข้ารอบแล้วทั้งหมด 23 ทีม จากทั้งหมด 32 ทีม ได้แก่ (อ่านเพิ่มเติม >> แบโผ 23 ชาติคว้าตั๋วลุยบอลโลก 2018 และอีก 15 ทีมมีลุ้นร่วมโม่แข้ง)

ในขณะที่หลายชาติชั้นนำด้านฟุตบอลอย่าง บราซิล อาร์เจนติน่า สเปน เยอรมัน รวมถึงฝรั่งเศส และอังกฤษ ต่างตบเท้าเข้าร่วมโม่แข้งในศึกฟุตบอลโลก 2018 แต่พลพรรคอัศวินสีส้ม เนเธอร์แลนด์ กลับตกรอบคัดเลือกในโซนยุโรป เพราะเหตุใด เนเธอร์แลนด์ จึงไปไม่ถึงฝั่งฝัน ? (อ่านข่าว >> เจาะ 5 เหตุผล รัสเซีย 2018 ฟุตบอลโลกที่ไร้สีส้มจากเหล่าอัศวิน )

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ