จับตา “บาร์เซโลน่า” หลัง “กาตาลุญญ่า” ประกาศเอกราช


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เรื่องที่น่าจับตามอง อีกเรื่องในตอนนี้ เป็นเรื่องของ สโมสรบาร์เซโลน่า หลังแคว้น  กาตาลุญญ่า ประกาศแยกตัวเป็นเอกราช

หลังสภาแคว้นกาตาลุญญ่า ได้ประกาศแยกตัวเป็นอิสระจากสเปน เมื่อวานนี้  ซึ่งหากสำเร็จจริง จะทำให้สโมสรฟุตบอลในแคว้นทั้ง บาร์เซโลน่า, เอสปันญ่อล และ คิโรน่า ต้องตัดสินใจว่า จะเล่นอยู่ใน ลา ลีกา ต่อไป หรือย้ายไปเล่นในลีกประเทศอื่น เพราะก่อนหน้านี้   สหพันธ์ฟุตบอลสเปน เคยประกาศชัดเจนว่า หากกาตาลุญญ่า เป็นเอกราช  ทั้ง 3 ทีมในแคว้น จะหมดสิทธิ์ร่วม ลา ลีกา อีก  จึงทำให้ลุ้นว่าผู้บริหารทั้ง 3 ทีมนี้ จะดำเนินการอย่างไรต่อไป จะย้ายไปลีกชาติอื่นๆหรือไม่

ด้าน เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ กุนซือบาร์เซโลน่า ให้สัมภาษณ์ โดยไม่แสดงความคิดเห็นเรื่องนี้ บอกเพียงแต่ว่า ไม่รู้เรื่องอนาคต ตอนนี้ขอพาทีมเอาชนะ แอธเลติก บิลเบา ในศึกลาลีกา สเปน คืนนี้   เช่นเดียวกับสโมสรยังคงเงียบและไม่มีความคิดเห็นใดๆ ออกมา

ส่วน คิโรน่า  เป็นอีกทีมหนึ่งที่ถูกจับตามอง เพราะ จะเปิดบ้านรับ เรอัล มาดริด ในคืนวันอาทิตย์   แม้ๆ รอบสนามยังไม่มีความเคลื่อนไหว แต่ก็มีการจับตามเป็นพิเศษ ซึ่งเกมดังกล่าวว่า อาจจะเลื่อน หรือ แข่งขันต่อไปแบบไม่มีแฟนบอลเข้าชม เพื่อป้องกันเหตุวุ่นวาย เหมือนกับ กรณีที่เกิดขึ้นกับ บาร์เซโลน่า พบ ลาสพัลมาส ตอนลงประชามติ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ