ผอ.กีฬา “เชลซี” ลาออก หลังขัดแย้ง “คอนเต้-บอร์ดบริหาร”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไมเคิ่ล เอเมนาโล่ ผู้อำนวยการสโมสรเชลซี ลาออกจากตำแหน่ง หลังอยู่กับทีมนานถึง 10 ปี พร้อมกับข่าวเตรียมไปรับตำแหน่งที่ โมนาโก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เอเมนาโล่ ผอ.กีฬาของเชลซี ประกาศลาออกตำแหน่งหลังรับใช้สโมสรมานานถึง 10 ปี โดยเข้ามารับงานกับ เชลซี เมื่อปี 2007  สมัยร่วมงานกับกุนซือ อัฟราม แกรนท์  ช่วงแรกเขารับงานเป็นหัวหน้าแมวมอง ก่อนจะถูกเลื่อนไปเป็นหนึ่งในผู้ช่วยผู้จัดการทีมในปี 2010 ตามด้วยการได้เป็นผู้อำนวยการทางเทคนิคในปี 2011 และเขาก็ทำผลงานได้โดดเด่น จนเป็นหนึ่งในที่ปรึกษาที่ โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมชาวรัสเซียให้ความเชื่อใจมากที่สุด

ข่าวนี้ถือว่าช็อก พอสมควรกับสโมสรเชลซี โดยเฉพาะคอนเต้  ที่ออกมาบอกว่า เสียใจมากที่เห็นเอเมนาโล่  อำลาทีม เพราะ เอเมนาโล่  มีส่วนสำคัญในการดึงคอนเต้ มารับงานคุมทีม เชลซี เมื่อ 18 เดือนก่อน  และก็ยังเป็นคนดึง นักเตะคนดัง ทั้ง เอเด็น อาซาร์,ติโบ กูร์ตัวส์ โดยการตัดสินครั้งนี้  เอเมนาโล่ ยอมรับเป็นเรื่องยากลำบาก  แต่ก็มีข่าวว่า เขาเตรียมไปไปรับงานที่โมนาโก เดอะซัน สื่ออังกฤษ เข้าใจว่า เอเมนาโล่ เข้าพบ มาริน่า กรานอฟกาย่า ซีอีโอ ของ เชลซี  ก่อนจะมีข่าวลาออก  ซึ่งบอร์ดบริหารของทีมทุกคนก็ไม่มีใครตกใจกับเรื่องนี้  เนื่องจากมาจาก นโยบายการซื้อขายนักเตะของสโมสรกับ การจัดการทีมของ คอนเต้  

สำหรับการลาออกของเขา อาจจะมีผลต่ออนาคตการทำทีมของ คอนเต้ พอสมควร เพราะ เอเมนาโล่ เป็นคนดึง คอนเต้ เข้ามาทำทีมเชลซี  แต่ช่วงหลัง ทั้งคู่มักข่าวว่ามีปัญหากัน เนื่องจาก ตลาดนักเตะซัมเมอร์ที่ผ่านมา คอนเต้  ไม่ได้นักเตะที่ต้องการ ต้องรอจับตาดูสถานการณ์ของเชลซี หลังจากนี้ ว่า ใครจะเป็น ผอ.กีฬาคนใหม่  และ อนาคต คอนเต้ จะอยู่คุมทีม ครบสัญญา หรือไม่  

AFP

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ