“บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด” วางโมเดล “ปั้นดาวรุ่ง” ต่อยอดความสำเร็จ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังการผงาดคว้าแชมป์ไทยลีกสมัยที่ 5 ปีหน้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประกาศชัดจะไม่มีการซื้อนักเตะบิ๊กเนมเข้าทีมอีกต่อไป แต่จะใช้การซื้อแข้งดาวรุ่งฝีเท้าดี รวมถึง ปั้นเด็กจากอะคาเดมี่ของตัวเอง ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่

วันนี้ (16 พ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ,ศุภโชค สารชาติ หรือ รัตนากร ใหม่คามิ คือรายชื่อแข้งดาวรุ่งวัยไม่ถึง 20 ปี ที่แจ้งเกิดเต็มตัวในฤดูกาลนี้เคียงข้างนักเตะชื่อดัง และเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ผงาดแชมป์ไทยลีก สมัยที่ 5  นอกจากนี้ การประกาศชัดของประธานสโมสรอย่างคุณเนวิน ชิดชอบ ว่าฤดูกาลหน้าเป็นต้นไป จะไม่มีการซื้อนักเตะบิ๊กเนมเข้าทีมอีกต่อไป แต่จะใช้การซื้อแข้งดาวรุ่งฝีเท้าดี รวมถึง ปั้นเด็กจากอะคาเดมี่ของตัวเอง ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ เพื่อสร้างทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้เป็นทีมที่อยู่กับปัจจุบันและอนาคต ไม่ใช่ยึดติดกับอดีตของชื่อเสียงและความสำเร็จของนักเตะซูเปอร์สตาร์



มาสเตอร์เจี๊ยบ เนติ สุนยไกร เฮดโค้ชทีมอะคาเดมี่ของทีมปราสาทสายฟ้า ที่คลุกคลีอยู่กับเด็กๆมาร่วม 2 ปี บอกว่า โมเดลที่บุรีรัมย์กำลังทำอยู่เหมือนกับทีมชั้นนำในยุโรป ซึ่งบุรีรัมย์ กำลังเดินมาถูกทาง หลังจากผลักดันแข้งวัยกระเตาะขึ้นทีมชุดใหญ่ได้หลายคน แต่แม้ว่า จะไม่มีเด็กสักคนขึ้นทีมชุดใหญ่ของบุรีรัมย์ได้ ก็ไม่ได้แปลว่า สิ่งที่ทำอยู่ล้มเหลว เพราะหากเด็กได้มีโอกาสเป็นนักเตะอาชีพกับทีมอื่นๆ นั่นก็ถือว่า เป็นอีกความสำเร็จนึงของอะคาเดมี่ปราสาทสายฟ้าเช่นกัน

ขณะที่บิ๊กบอสบุรีรัมย์ ที่ตอนนี้ถอดเสื้อต้นสังกัดชั่วคราว กลับไปสวมเสื้อสวนกุหลาบ เชียร์ทีมโรงเรียนเก่าในศึกจตุรมิตร ก็เล็งเห็นช้างเผือกฝีเท้าดีหลายคนเช่นกัน ที่อาจนำไปขัดเกลาฝีเท้าในแคมป์ของบุรีรัมย์ได้ แม้จะยอมรับตรงๆว่า คุณภาพของแข้งโรงเรียน อาจยังเทียบคุณภาพไม่ได้กับเด็กๆในอะคาเดมี่ก็ตาม สโลแกน บุรีรัมย์ สไตรค์แบค ในปีนี้ บุรีรัมย์ทวงแชมป์คืนมาได้แค่ถ้วยเดียว ฤดูกาลหน้ากองเชียร์ปราสาทสายฟ้า ได้เชียร์กันสนุกแน่นอน ว่า บุรีรัมย์ นิว โมเดล จะพาทีมไปได้ไกลแค่ไหน ทั้ง 3 ศึกในประเทศ และถ้วยเอเชีย

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ