แข้งอาเซียนเตรียมลุยลีกไทย 2018


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปีหน้าไทยลีกจะมีโควต้าอาเซียนเป็นปีแรก หลายทีมในไทยลีกจึงเตรียมดึงแข้งโควต้าอาเซียนฝีเท้าดีมาเล่นไทยลีก วันนี้บอลไทยยูไนเต็ด รวบรวมมาให้ดูยอดแข้งอาเซียนที่คาดว่าจะมาเล่นไทยลีก

นักเตะดาวดังระดับอาเซียนต่างสนใจมาเล่นในไทย เมื่อมีเปิดโควต้าอาเซียน อ่อง ธู ศูนย์หน้าทีมชาติดาวรุ่งวัย 21 ปี ที่ปัจจุบันเล่นให้กับ ยาดานาบอน และเตรียมย้ายมาอยู่กับโปลิศเทดรในฤดูกาลหน้า โดยมีข่าวว่า ผู้บริหารทีมจะบินไปเซ็น อ่อง ธู ด้วยตนเอง ..ดาวยิงรายนี้ เป็นศูนย์หน้าความหวังของทีมชาติเมียนมาร์ เนื่องจากปเนตัวหลักตั้งแต่ชุดเยาวชน 16 ปี 19 ปี และ 20 ปีชุดชิงแชมป์โลก

คยอ โคโค อีก 1 ดาวยิงชั้นนำของเมียนมาร์ เคยมีข่าวว่า จะย้ายมาอยู่กับ สมุทรสาครที่ได้เลื่อนชั้นมาเล่นไทยลีก 2 ครั้งแรกหลังจากรอคอยมานาน 8 ปี แต่การเซ็นสัญญากับ สมุทรสาคร ยังไม่เกิดขึ้น  โดยจัน วัฒนากา นักเตะกัมพูชาคนแรกที่ได้เล่นในเจลีก กับ ฟูจิเอะ MYFC แต่แข้งกัมพูชารายนี้แทบจะไม่ได้รับโอกาสลงเล่น แม้ก่อนหน้านี้การท่าเรือยุคของซิโก้ เคยให้ความสนใจอยากได้มาร่วมทีม

ฮัสซัน ซานี่ นายทวารสิงคโปร์ เคยเล่นไทยลีกกับอาร์มี่มาแล้ว และโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม แถมยังเคยเป็นแข้งที่ดีที่สุด 20 คน แม้จะกลับไปเล่นโฮม ยูไนเต็ดในบ้านเกิด แต่มีข่าวว่าจะกลับมาเล่นให้กับ อาร์มี่ อีกครั้ง คนสุดท้าย แข้งโควต้าอาเซียนที่มีดีกรีสูงสุด สเตฟาน ไรบีรี่ ลูกครึ่ง อินโด-ฮอลแลนด์ เคยติดทีมชาติฮอลแลนด์ชุด ยู 21 พอย้ายมาเล่นที่ บาหลี ทีมใหญ่ของลีกอินโดนีเซีย ได้รับรางวัลเพลย์เมกเกอร์ยอดเยี่ยม สเตฟาน ได้รับความสนใจจากทีมในไทยลีก ที่จะดึงมาร่วมทีม

โควต้าอาเซียน สมาคมกีฬาฟุตบอลต้องการเพิ่มฐานแฟนบอลในย่านอาเซียนพร้อมกับการถ่ายทอดสด นี่จะเป็นการเพิ่มเม็ดเงินให้กับทีมในไทยลีก ที่จะได้ค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดเพิ่ม เพราะเชื่อว่าแฟนบอลเพื่อนบ้านอยากเห็นเหล่าซูเปอร์สตาร์ของพวกเค้าโลดแล่นในไทยลีก

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ