“ฟีฟ่า” สั่งผู้ตัดสินยกเลิกเกมบอลโลกทันที หากมีเหยียดผิว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานฟีฟ่า สั่งให้ผู้ตัดสินยกเลิกเกมได้ทันที หากพบว่ามีการเหยียดผิวในสนาม ระหว่างแข่งขันฟุตบอลโลก

นอกจากเรื่องความปลอดภัยแล้ว สิ่งที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า ให้ความสำคัญมากเป็นพิเศษ นั่นคือป้องกันการเหยียดผิว จานนี่ อินฟานติโน่  ประธานฟีฟ่า ประกาศชัดเจนว่า เขาได้มอบคำสั่งและอำนาจในการตัดสินใจให้กับผู้ตัดสินที่จะลงทำหน้าที่ในฟุตบอลโลก 2018 ทุกคน หากพบว่ามีการเหยียดผิวไม่ว่าจะเป็นคำพูดหรือการกระทำ ผู้ตัดสินสามารถสั่งหยุดเกมหรือยกเลิกเกมนั้นได้ทันที

นโยบายนี้ ได้ทดลองใช้แล้วในการแข่งขันคอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ และฟีฟ่าก็ย้ำว่าในฟุตบอลโลกที่รัสเซีย จะต้องเข้มงวดที่สุด เพราะก่อนหน้านี้เคยมีข่าวหลายครั้งว่ามีการเหยียดผิวในฟุตบอลรัสเซีย หนึ่งในผู้ที่ถูกกระทำและเคยออกมาพูดก็คือ ฮัลค์ นักเตะบราซิลเลียน ที่เคยเล่นให้ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก นั่นเอง

แม้จะยังมีความกังวลในหลายๆด้าน แต่จากการเปิดเผยล่าสุด ตั๋วเข้าชมฟุตบอลโลกที่เปิดจำหน่ายรอบแรก ขายไปได้มากกว่า 7 แสนใบแล้ว ก่อนที่จะมีการจับสายแบ่งกลุ่มในวันศุกร์นี้ด้วยซ้ำโดยราคาตั๋วนั้น เริ่มตั้งแต่ 79 ปอนด์ หรือ 3,600 บาท ไปจนถึง 829 ปอนด์ หรือ 38,000 บาท ซึ่งราคานี้เป็นตั๋วรอบชิงชนะเลิศ 

 

AFP

ฟอล์ค เอลเลอร์ หัวหน้าฝ่ายจัดจำหน่ายตั๋วการแข่งขันเผยว่ารู้สึกปลาบปลื้มที่กระแสฟุตบอลโลกมาแรงและได้รับความสนใจกว้างขวาง และหวังว่าในการเปิดขายตั๋วรอบ 2 ระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม – 31 มกราคมปีหน้า จะยังได้รับการตอบรับที่ดีเช่นเดียวกัน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ