“แข้งสาวไทย” เตรียมผลัดใบ ดันดาวรุ่งสู่อนาคต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมบอลหญิงทีมชาติไทย ตอนนี้กำลังเก็บตัวก่อนไปลุยศึกเอเชีย ซึ่งทีมชุดนี้ มีการดันเด็กชุดเล็กเข้ามาหลายคนด้วย เพื่อต่อยอดสู่อนาคต

เมื่อ 2 ปีที่แล้ว แข้งสาวแม่เนื้ออ่อนทีมชาติไทย สร้างประวัติศาสตร์คว้าตั๋วไปลุยฟุตบอลโลกเป็นครั้งแรกที่แคนาดา และตอนนี้ก็กำลังเก็บตัวฝึกซ้อมมาได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว เตรียมตัวลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย เพื่อลุ้นตั๋วไปลุยฟุตบอลโลกอีกครั้งที่ฝรั่งเศส ในปี 2019 โดยแกนหลักของนักเตะชุดนี้ ยังคงเป็นชุดเดิม แต่ด้วยอายุที่หลายคนเพิ่มมากขึ้น ทำให้โค้ชหนึ่งฤทัย ตัดสินใจ ดันเด็กชุด 19 ปี เข้ามาร่วมเก็บตัวกับรุ่นพี่ เพื่อให้ได้รับประสบการณ์ และเสริมกระดูกขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ แต่ด้วยอายุที่ยังน้อย เด็กๆชุดนี้ยังต้องผ่านการเคี่ยวกรำและฝึกฝนอีกมาก

กุลสตรี ใจทน กัปตันทีมชุดอายุไม่เกิน 19 ปี คือ 1 ใน 4 แข้งสาวที่ได้รับโอกาสทองนี้ เผยว่า รู้สึกดีใจมาก และพร้อมพัฒนาตัวเองในทุกๆด้าน เพื่อขึ้นมาเป็นกำลังหลักให้กับทีมชาติไทยต่อไป นอกจากการให้โอกาสแข้งเยาวชนขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่แล้ว โค้ชหนึ่งยังมองถึงปัญหาการเปลี่ยนถ่ายสายเลือดใหม่ ว่าแม้ทุกวันนี้ จะยังพอมีแข้งหน้าใหม่ฝีเท้าดีอยู่บ้าง แต่ก็ยังถือว่าเป็นจำนวนที่น้อยและมีตัวเลือกไม่เพียงพอ หากต้องการพัฒนาให้ทีมแข้งสาวไทยไปได้ไกลกว่านี้

ร่วมลุ้นร่วมเชียร์ทัพบอลหญิงทีมชาติไทย ทั้งแข้งรุ่นเก๋าและดาวรุ่งที่รอฉายแวว ในศึกชิงแชมป์เอเชียที่จอร์แดน เดือนเมษายนปีหน้า แข้งสาวทีมชาติไทยทุกคน พร้อมสร้างประวัติศาสตร์อีกครั้งในการไปลุยฟุตบอลโลก เป็นสมัยที่ 2



ณัฐพล ศิลาคำ  ถ่ายภาพ
ยศภาคย์ เรืองไพศาล รายงาน

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ