“เอ็มบัปเป้” ติดท็อปนักเตะอายุไม่เกิน 21 ปี แพงสุดในโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คีเลียน เอ็มบัปเป้ ติดอันดับแรก นักเตะอายุไม่เกิน 21 ปี ที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลก

จากการประเมินของบริษัทที่เชี่ยวชาญด้านฟุตบอลที่ทั่วโลกยอมรับ ตลอดช่วงปีที่ผ่านมา มีการเปิดเผยอันดับนักเตะดาวรุ่ง อายุไม่เกิน 21 ปี ของโลก ที่คาดว่าค่าตัวน่าจะแพงที่สุดจากผลงานที่สอดแทรกขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ได้อย่างโดดเด่น 3 อันดับแรก คือ คีเลียน เอ็มบัปเป้, เดเล่ อัลลี และ เลอรอย ซาเน่

อันดับแรก ได้แก่ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ที่ตอนนี้อยู่กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แบบยืมตัวจากโมนาโก โดย 17 นัดที่ผ่านมารวมทุกรายการ เอ็มบัปเป้ ทำไปแล้ว 8 ประตู ไม่รวมแอสซิสต์ จึงทำให้เขากลายเป็นว่าที่นักเตะอันดับต้นๆของโลก จนคาดกันว่าค่าตัวจะพุ่งสูงที่สุดถึง 160.9 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 7,400 ล้านบาท และทีมที่จะคว้าตัวไปก็คงหนีไม่พ้น เปแอสเช เพราะการย้ายทีมไปเล่นประเทศอื่น อาจยังไม่ถึงเวลาที่เหมาะสมกับแข้งวัย 18 ปี

รองลงมาคือ เดเล่ อัลลี ของสเปอร์ส ที่ตอนนี้มูลค่าอยู่ที่ 158.6 ล้านปอนด์ หรือเกือบ 7,300 ล้านบาท แม้ฟอร์มปีนี้จะยังไม่โดดเด่นเท่าฤดูกาลก่อน แต่รวมๆ แล้วก็จัดว่าเป็นอีกคนที่อนาคตไกล ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ เลอรอย ซาเน่ ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซาเน่ อาจไม่ใช่คนที่ทำประตูได้ถล่มทลาย แต่ด้วยตำแหน่งปีก เขามักจะสร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมได้ดีเสมอ ส่วนค่าตัวก็คาดกันว่าน่าจะอยู่ที่ 109.6 ล้านปอนด์ หรือ 5,040 ล้านบาท

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ