บทพิสูจน์ “ช้างศึก 23 ปี” ก่อนเวทีเอเชียรอบสุดท้าย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




9-15 ธันวาคม นี้ ทีมชาติไทย ชุดยู 23 ปี มีรายการอุ่นเครื่องสำคัญ ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ก่อนปีหน้า จะต้องไปเล่นชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย รายการนี้ จะเป็นบทพิสูจน์ว่า แข้งช้างศึกชุดนี้ จะผ่านด่าน ทีมชั้นนำของเอเชีย ได้หรือไม่

5 ชาติชั้นนำของเอเชีย ทั้ง ญี่ปุ่น,เกาหลีเหนือ,อุซเบกิสถาน,เวียดนาม และ เมียนมา จะเดินทางมาแข่งขันฟุตบอลเอ็ม-150 คัพ 2017 ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ถือเป็นการอุ่นเครื่องทีมชาติในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ก่อนรายการสำคัญต้นปีหน้า ศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้ายที่จีน

รายการนี้ ไทย เจ้าภาพอยู่กลุ่มบี ร่วมกับ ญี่ปุ่น,และ เกาหลีเหนือ ถือเป็นงานยาก และบททดสอบชั้นดี ที่เหล่าแข้งช้างศึก จะได้ทดสอบว่า หากเจอทีมชั้นนำระดับทวีปแล้ว จะมีวิธีการเล่น วิธีการรับมืออย่างไร 

ตลอดเกือบ 2 สัปดาห์ที่ โซรัน ยานโควิช เฮดโค้ชชาวเซอร์เบีย เรียกนักเตะเข้าแคมป์ซ้อม ทุกคนแสดงความมุ่งมั่น ทุ่มเทเต็มที่ แต่ยังต้องปรับเรื่องสภาพความฟิตเพราะปิดลีกมาได้สักพัก ขณะที่ สิทธิโชค กันหนู กองหน้าดาวรุ่งของทีมเผยว่า การเจอกับทีมชั้นนำ จะทำให้ทีม ได้ประโยชน์อย่างมาก

ฤดูกาลที่ผ่านมาผลงานของ สิทธิโชค กับ ไทยฮอนด้า แม้ทีมจะร่วงตกชั้น แต่กองหน้าดาวรุ่งรายนี้ ก็ยิงได้ถึง 6 ประตู ถือว่าน่าพอใจในระดับหนึ่ง เพราะส่วนใหญ่ในไทยลีก ล้วนเป็นกองหน้าต่างชาติทั้งนั้น ส่วนจุดบกพร่องของทีมชุดนี้ตั้งแต่ซีเกมส์ คือปัญหาจบสกอร์ ดังนั้นโค้ชโซรัน จึงติวเข้มกองหน้าทั้งวิธีการคิด,ความมั่นใจ และ เสริมฟิตเนส

นัดแรก ของรอบแบ่งกลุ่ม ทีมชาติไทย จะพบ ญี่ปุ่น 9 ธันวาคมนี้ แชมป์ซีเกมส์ กลางปีที่ผ่านมา อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นความสำเร็จ แต่ยังไม่ใช่เป้าหมายการพัฒนาของไทย แต่ของจริง ระดับเอเชีย ในปีหน้า จะเป็บาทพิสูจน์ว่า เราจะก้าวขึ้นไปอยู่ในแถวหน้าของทวีปเอเชียได้หรือไม่ 

บวร แนวฤทธิกุล ถ่ายภาพ       
เรวัติ แสนเพ็ชร รายงาน 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ