"ศฤงคาร" ลูกหนังเปลี่ยนชีวิต จากคนขับรถบรรทุกสู่แข้งทีมชาติไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เย็นวันนี้ ฟุตบอลทีมชาติไทยชุดยู 23 จะลงแข่งขันนัดสุดท้ายของรอบแรกพบกับเกาหลีเหนือ ติดตามเรื่องราวของแข้งคนสำคัญในทีมชุดนี้อย่างศฤงคาร พรมสุภะ ว่าฟุตบอลเปลี่ยนชีวิตเค้ามากแค่ไหน

ประตูยิงขึ้นนำญี่ปุ่น 1-0 ในนัดเปิดสนามฟุตบอล m150 คัพ นอกจากจะช่วยให้ไทยคว้าชัยชนะเหนือทีมแดนปลาดิบแล้ว ยังเป็นประตูแรกในนามทีมชาติทุกชุดของเด็กหนุ่มจากศรีสะเกษ วัย 20 ปีอีกด้วย แม้จะเกิดในถิ่นอีสาน แต่ด้วยพิษเศรษฐกิจ ก็ทำให้เหน่ง ศฤงคาร พรมสุภะ  ต้องย้ายบ้านพร้อมครอบครัวมาอยู่ที่จ.ระยอง ก่อนจะเริ่มเตะบอลเดินสาย จนไปเข้าตาแมวมองและคัดตัวผ่านเข้าสังกัดระยอง เอฟซี แต่ชีวิตแรกเริ่มในสนามฟุตบอลนั้นไม่ง่าย ด้วยความประสบการณ์น้อย เจ้าเหน่งยังไม่สามารถยึดตำแหน่งในทีมได้ ทำให้รายได้ไม่มั่นคง เจ้าเหน่งในวัยแค่ 15 ปี จึงตัองรับจ็อบเสริมด้วยการขับรถบรรทุกและเป็นยาม เพื่อหาเงินช่วยเหลือครอบครัว

แต่การติดทีมชาติชุดยู 19 ปีชุดคว้าแชมป์อาเซียนที่ลาว พร้อมลงตัวจริงทุกนัด ทำให้ศฤงคารกลับมายึดตำแหน่งตัวจริงในทีมระยอง เอฟซี ได้ถาวร พร้อมได้ค่าเหนื่อยที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการก้าวขึ้นไปติดทีมชาติชุดลุยศึกซีเกมส์ ที่มาเลเซีย ก็ทำให้ชีวิตของเด็กหนุ่มวัย 20 ปี ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

เป้าหมายหลังจากนี้ของเจ้าเหน่งคือ ช่วยทีมระยอง เอฟซีต่อไปกับสัญญาที่เหลือ 2 ปีแต่หากมีโอกาสก็อยากขึ้นไปเล่นพิสูจน์ฝีเท้าในไทยลีก เพื่อการติดทีมชาติชุดใหญ่ในอนาคต และด้วยความที่เป็นคนศรีสะเกษแต่กำเนิด ศฤงคารเลยขอกำลังใจจากแฟนบอลชาวไทยให้ช่วยติดตามผลงานทีมช้างศึกชุดยู 23 กันในเวอร์ชั่นพิเศษ

แฟนบอลไทยที่อยู่พื้นที่ใกล้เคียง ทั้งบุรีรัมย์,สุรินทร์,ศรีสะเกษ อย่าลืมเดินทางมาเชียร์ผลงานของทีมชาติไทยชุด ยู 23 กันในศึก m150 คัพ เพื่อต่อยอดก่อนลุยศึกสำคัญในฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียต้นปีหน้าที่ประเทศจีน

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ