"เมสซี่เจ" ขอขมา "บิ๊กอ๊อด" ก่อนลาอุปสมบท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ ชนาธิป เดินทางเข้าพบนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล เพื่อขอลาอุปสมบท ก่อนจะมีพิธีในวันที่ 20 ธ.ค. นี้

วันนี้ (14 ธ.ค.60) ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางทีมชาติไทยของคอนซาโดเล ซัปโปโร เดินทางไปเข้าพบพล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อลาอุปสมบท และมอบเสื้อฟุตบอล สโมสร คอนซาโดเล ซัปโปโร

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ให้โอวาท ว่า "ขอให้อานิสงค์ที่ เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ครั้งนี้ ช่วยให้ครอบครัวมีแต่ความเจริญ รวมทั้งหน้าที่การงานในการเล่นฟุตบอลของตัวเองจงดียิ่งขึ้นไปใน เจ ลีก และกลับมาช่วยทีมชาติไทยในปีหน้า"

ด้าน ชนาธิป สรงกระสินธ์ กล่าวว่า "จริงๆก็ตั้งใจมานานในเรื่องของการบวชทดแทนบุญคุณพ่อแม่แล้วครับ เมื่อ เจ ลีก ปิดก็อยากจะเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ ก่อนที่จะกลับไปยังญี่ปุ่นช่วงวันที่ 9 มกราคม เพื่อเตรียมทีมในช่วงปรีซีซั่น"

สำหรับ "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ อยู่ในระหว่างพักฤดูกาล และตัดสินใจลาอุปสมบท เพื่อทดแทนคุณพ่อ-แม่ ที่วัดบางช้างเหนือ อ.สามพราน จ.นครปฐม ตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2560 โดยตั้งกำหนดระยะเวลาไว้ 9 วัน ก่อนที่วันที่ 9 มกราคม 2561 จะเดินทางกลับไปร่วมทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เพื่อที่จะบินไปเก็บตัวกับสโมสรที่เกาะโอกินาว่า ก่อนที่ เจ ลีก ฤดูดาล 2018 จะกลับมาฟาดแข้งกันในนัดแรก วันที่ 24 กุมภาพันธ์ ต่อไป

PPTV PHOTO  : อำพล ทองเมืองหลวง

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ