ตำรวจแมนเชสเตอร์สอบกรณี “สเตอร์ลิง” ถูกเหยียดผิว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัญหาเหยียดผิวนักเตะ ยังมีมาอยู่ตลอด ล่าสุด ตำรวจเมืองแมนเชสเตอร์ เร่งสอบกรณี ราฮีม สเตอร์ลิง ถูกเหยียดผิวก่อนลงเตะกับสเปอร์ส

สื่ออังกฤษรายงานว่า มีแฟนบอลบุกเข้าถึงบริเวณที่จอดรถสนามซ้อมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก่อนเข้าไปพูดจาเหยียดใส่ ราฮีม สเตอร์ลิง และมีการทำร้ายร่างกายเกิดขึ้นด้วย แม้ สเตอร์ลิง จะไม่ได้เข้าไปแจ้งความ แต่ตำรวจเมืองแมนเชสเตอร์ เตรียมสอบสวนเรื่องนี้ เพื่อหาตัวแฟนบอลที่ทำผิดมารับโทษ

นอกจากคนที่โดนเหยียดอย่าง สเตอร์ลิง วานนี้ อองตวน กรีซมันน์ แข้งแอต.มาดริด เจ้าตัวไปงานปาร์ตี้ยุค 80 เลยแต่งตัวเป็นนักบาสเกตบอลผิวสี สวมชุดทีม ฮาเล็ม โกลททร็อตเตอร์ ทีมบาสเกตบอลเพื่อความบันเทิงไปงานปาร์ตี้ สวมวิกเอฟโฟร เปลี่ยนผิวสี พร้อมแคปชั่นที่มีรูปหน้าหัวเราะอยู่ด้านท้าย ทำให้แฟนบอลรุกจวก ต่อว่ากรีซมันน์ ว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม เหยียดผิว จากนั้นแม้กรีซมันน์ จะพยายามออกมาอธิบายว่า ใจเย็นพวก ผมเป็นแฟนตัวยงนะ นั่นมันยุคที่งดงาม เป็นการยกย่องนะ แต่สุดท้ายทนกระแสไม่ไหว ต้องลบภาพในทวิตเตอร์ และออกมาขอโทษ

ขณะเดียวกันด้าน เลบรอนส์ เจมส์ สวมรองเท้าสีขาวข้าง สีดำข้างพร้อมปักข้อความว่า ความเท่าเทียม ในเกมที่ออกไปเยือน วอชิงตัน วิซาร์ด ที่สนามแคปิตอล วัน เซ็นเตอร์ ที่อยู่ห่างจาก ไวท์เฮ้าส์ที่ทำงานของประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ไปประมาณ 1 กิโลเมตรกว่าๆเท่านั้น เจ้าของรางวัล MVP 4 สมัย ให้สัมภาษณ์นักข่าวอาจจะสื่อถึง ประธานาธิบดีสหรัฐ เพราะเขาบอกว่า รู้ดีว่าใครทรงอำนาจในกรุงวอชิงตัน ดีซี แต่ผมในฐานะคนอเมริกัน ตระหนักถึงความเท่าเทียม และต้องการสื่อสารเรื่องนี้กับผู้มีอำนาจ  และนี่เป็นการแสดงออกของ ซูเปอร์สตาร์NBA ที่มีจุดยืนชัดเจน เรื่องความเห็นนอกสนาม ไม่ส่งผลต่อผลงานในสนามเพราะ เลบรอน เจมส์ ทำ ทริปเปิล-ดับเบิล ครั้งที่ 4 ใน 5 เกมหลังสุด พาทีมชนะ 18 จาก 19 เกม

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ