“เมสซี่เจ” เข้าพิธีอุปสมบท รับฉายา “ชนาสโภ” ผู้แกล้วกล้าในหมู่ชน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมสซี่เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เข้าพิธีอุปสมบทที่วัดบางช้างเหนือ อ.สามพราน จ.นครปฐม โดยตั้งกำหนดระยะเวลาไว้ 9 วัน ก่อนที่วันที่ 9 มกราคม 2561 จะเดินทางกลับไปร่วมทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร

เช้าวันนี้ (20 ธ.ค. 60) เมสซี่เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะทีมชาติไทยของสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมแกร่งจากเกาะฮอกไกโด ในศึกเจลีกญี่ปุ่น เข้าพิธีอุปสมบทที่วัดบางช้างเหนือ อ.สามพราน จ.นครปฐม โดยมีพ่อแม่ ญาติพี่น้อง และเมย์ พิชญ์นาฏ สาขากร แฟนสาว รวมถึงเพื่อนๆในวงการฟุตบอล อาธิ โค้ชซิโก้ อดีตผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย โค้ชโชคทวี สินทวีชัย หทัยรัตนกุล และจักรพันธุ์ พรใส รวมถึงมุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา ว่าที่แข้งเจลีกของซานเฟรซเซ ฮิโรชิม่า เข้าร่วมพิธีด้วย บรรยากาศในงานเป็นไปอย่างคึกคัก สำหรับผู้ถือหมอนให้พระเจ คือพี่สาว ส่วนแฟนสาวเมย์ พิชญ์นาฏ ก็ร่วมเดินในขบวนแห่นาคเข้าโบถส์ด้วย สำหรับพระเจ ได้ฉายาทางธรรมว่า “ชนาสโภ” แปลว่า ผู้แกล้วกล้าในหมู่ชน

โดย ชนาธิป เพิ่งเข้าพิธีปลงผมนาค เพื่อการอุปสมบทบรรพชาพระภิกษุไปเมื่อวานนี้ (19 ธ.ค. 60) ซึ่งก่อนหน้านี้ ชนาธิป มีโอกาสเข้าพบ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล เพื่อขอลาอุปสมบท ซึ่งพล.ต.อ.สมยศ ให้โอวาท ว่า "ขอให้อานิสงค์ที่ เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ครั้งนี้ ช่วยให้ครอบครัวมีแต่ความเจริญ รวมทั้งหน้าที่การงานในการเล่นฟุตบอลของตัวเองจงดียิ่งขึ้นไปใน เจ ลีก และกลับมาช่วยทีมชาติไทยในปีหน้า"


ด้าน ชนาธิป สรงกระสินธ์ กล่าวว่า "จริงๆก็ตั้งใจมานานในเรื่องของการบวชทดแทนบุญคุณพ่อแม่แล้วครับ เมื่อ เจ ลีก ปิดก็อยากจะเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ ก่อนที่จะกลับไปยังญี่ปุ่นช่วงวันที่ 9 มกราคม เพื่อเตรียมทีมในช่วงปรีซีซั่น"

สำหรับ "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ อยู่ในระหว่างพักฤดูกาล และตัดสินใจลาอุปสมบท เพื่อทดแทนคุณพ่อ-แม่ ที่วัดบางช้างเหนือ ตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม พ.ศ.2560 โดยตั้งกำหนดระยะเวลาไว้ 9 วัน ก่อนที่วันที่ 9 มกราคม 2561 จะเดินทางกลับไปร่วมทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เพื่อที่จะบินไปเก็บตัวกับสโมสรที่เกาะโอกินาว่า ก่อนที่ เจ ลีก ฤดูดาล 2018 จะกลับมาฟาดแข้งกันในนัดแรก วันที่ 24 กุมภาพันธ์ ต่อไป

 

Live บรรยากาศงานบวช “เจ ชนาธิป”

Posted by PPTV HD 36 on Tuesday, 19 December 2017

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ