“ลิเวอร์พูล” เตรียมจับ “ฟีร์มิโน่” ต่อสัญญายาว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลิเวอร์พูล เตรียมยื่นขยายสัญญา โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ต่อสัญญา หวังให้อยู่กับทีมจนแขวนสตั๊ด

โดย ฟีร์มิโน่ มีสัญญา กับ ลิเวอร์พูล จนถึงปี 2020 แต่หลังจากทำผลงานได้ดี ซึ่งฤดูกาลนี้ ยิงไปแล้ว 16 ประตู เป็นรอง ซาลาห์ เพียงประตูเดียว ทำให้ลิเวอร์พูล วางแผนต่อสัญญา ไปจนถึง ปี 2022 และอาจจะมีการมอบสัญญาตลอดชีพในอนาคต ทั้งนี้เหตุผลที่ ลิเวอร์พูล รีบร้อนขนาดนี้ ด้านสื่อ ระบุว่า เป็นเพราะกลัวจะเสียกองหน้ารายนี้ ให้กับสโมสรอื่นอีก เหมือนกับกรณีของ คูตินโญ่ แต่ยังไม่มึการเจรจากันอย่างเป็นทางการ

ขณะเดียวกันก็มีความคืบหน้า ดีลของ นาบี้ เกอิต้า ที่อาจจะได้ย้ายมาแอนด์ฟิลด์ก่อนซัมเมอร์ สื่อชื่อดังของ เยอรมัน อย่าง บิลด์และคริกเกอร์ รายงานข่าวว่า ไลป์ซิก กำลังพิจารณาข้อเสนอของลิเวอร์พูล ที่ยอมจ่ายเงิน เพิ่ม 15-20 ล้านยูโร หรือประมาณ 570-760 ล้านบาท เพื่อให้ไลป์ซิกปล่อยตัว เกอิต้า มาร่วมทีมในเดือนนี้ เพื่อทดแทนการขาดหายไปของ คูตินโญ่

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล จะมีเกมลีกนัดสำคัญ เปิดบ้านพบ แมนฯซิตี้ ในคืนวันอาทิตย์นี้
ข่าวดีของหงส์แดงได้ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ หายเจ็บโคนขาหนีบกลับมาซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม เช่นเดียวกับ ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ที่เจ็บไปนาน ก็กลับมาซ้อมกับทีมแล้ว
 

นอกจากที่แฟนหงส์แดงจะโล่งใจ กับการได้ซาลาห์กลับมาไม่พอ หากไปดูสถิติ การพบกัน ของสองทีมนี้ ลิเวอร์พูล เหนือกว่า ซิตี้ จากการ พบกัน 14 เกมหลังสุด ลิเวอร์พูลชนะ ไปถึง 10 นัด และ แมนซิตี้ไม่เคยชนะลิเวอร์พูลไป-กลับ ในลีกได้เลยกว่า 80 ปี ตั้งแต่ฤดูกาล 1936-1937

อย่างไรก็ตามแต่หงส์แดง ก็ประมาท แมนฯซิตี้ ในยุค ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่ได้ เพราะ ในการ พบกันนัดแรกของฤดูกาล ที่บ้าน แมนฯซิตี้ เป็น เรือใบ ถล่ม ลิเวอร์พูลไป 5-0 ประตู เกมนั้น กุน อเกวโร่ ยิงไป 1 ประตู ซึ่งทำให้เค้ากลายเป็นนักเตะแมนฯซิตี้ ที่ยิงประตูใส่ลิเวอร์พูลมากที่สุด 6 ประตู จาก 11 เกมหลังสุด  เกม คืนวันอาทิตย์นี้ หาก ซิตี้เอาชนะ ลิเวอร์พูลได้ ก็จะหยุดสถิติไม่ชนะลิเวอร์พูลแบบไปกลับในลีก ในรอบ 80 ปีได้เลย

 

PAUL ELLIS / AFP

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ