ที่สุดของตลาดซื้อขาย ม.ค. 2018


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตลาดซื้อขายนักเตะเดือน ม.ค.มีดีลน่าสนใจหลายคน วันนี้ทีมข่าวกีฬาพีพีทีวีรวบรวมมาให้ดูว่ามีอะไรกันบ้าง

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ที่ย้ายจากลิเวอร์พูล ไปบาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัวแพงที่สุดในตลาดซื้อขายรอบนี้คือ 142 ล้านปอนด์ แพงที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากเนย์มาร์ ดีล จริงๆน่าจะเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์แล้ว แต่ทั้ง 2 สโมสรไม่สามารถบรรลุข้อตกลงร่วมกันได้ และข่าวก็มีต่อเนื่องจนแฟนลิเวอร์พูลบางส่วนถึงขั้นบอกว่า ย้ายไปเถอะ เพราะใจไปอยู่ บาร์ซ่า แล้ว แม้จะยังลงเล่นเต็มที่ด้วยความเป็นมืออาชีพก็ตาม ซึ่งวันที่ บาร์ซ่า เปิดตัว คูตินโญ่ ก็บอกว่าเขามีความสุขมาก เหมือนฝันเป็นจริง

ดีลที่ลุ้นเหนื่อยสุด อเล็กซิส ซานเชซ กับ เฮนริค มคิทาร์ยาน  ตอนแรก นักเตะทั้ง 2 คน แสดงออกชัดเจนว่าต้องการย้ายทีม ซึ่ง อเล็กซิส เกือบจะได้กลับไปร่วมงานกับเจ้านายเก่าอย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ทางนั้นไม่สู้ค่าตัว เรื่องเลยกลับตาลปัด เมื่อทีมร่วมเมืองอย่างแมนฯยูไนเต็ด บอกว่าถ้าเอ็งไม่สู้ ข้าสู้เอง แต่สลับกัน โดยเอามคิทาร์ยานไป

พอเป็นแบบนี้ กระแสที่ตามมายิ่งลุกฮือไปใหญ่ เพราะฝั่งที่อยู่ข้าง อเล็กซิส ก็ต่อว่า มคิทาร์ยาน เห็นแก่ตัวที่ไม่ยอมตกลงเสียที ขณะที่อีกฝ่ายก็เห็นใจ มคิทาร์ยาน ที่เหมือนโดนมัดมือชก ไม่สามารถเลือกจุดหมายปลายทางด้วยตัวเอง สุดท้ายก็จบลงแบบแฮปปี้ ทั้ง 2 สโมสรเปิดตัวพร้อมกัน แต่ อเล็กซิส นั้นมาเหนือกว่า เพราะโชว์เล่นเปียโนเพลงประจำสโมสรแมนฯยู ด้วย ซึ่งก็ถือว่าเป็นการเปิดตัวที่แปลกใหม่ สร้างสรรค์ และได้ใจไปเต็มๆ

อีก 1 ที่สุด ก็คือ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค เซนเตอร์แบ็คที่ย้ายจากเซาธ์แฮมป์ตัน ไปลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 3,375 ล้านบาท เป็นสถิติกองหลังที่แพงที่สุดในโลก แซงสถิติเดิมของ เบนจามิน เมนดี้ กองหลังวัย 23 ชาวฝรั่งเศส ที่ย้ายจาก โมนาโก ในลีกเอิง ไป แมนฯซิตี้ 52 ล้านปอนด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์หรือเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ