ดีลสะเทือนโลก ลุ้น “วอริเออร์ส” คว้า “เลบรอน เจมส์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นข่าวที่ฮือฮามากๆเมื่อวานนี้ เมื่ออีเอสพีเอ็น สื่อกีฬายักษ์ใหญ่ของสหรัฐอเมริกา ตีข่าวว่า มีโอกาสที่โกลเด้นสเตท วอร์ริเออร์ส แชมป์ NBA ปีล่าสุด จะเสริมทัพแบบที่ไม่มีใครอยากแข่งด้วย ด้วยการคว้าตัวเลบรอน เจมส์ เข้าทีมในฤดูกาลหน้า

วอร์ริเออร์ส แชมป์เก่าที่ฤดูกาลนี้ ก็ยังฟอร์มแข็งแกร่งนำโด่งเป็นจ่าฝูงของสายตะวันตกอยู่เวลานี้ จากผลงานชนะ 40 นัด แพ้ 11 นัด ตกเป็นข่าวว่าอาจสร้างเซอร์ไพรส์ ดึงตัวเจมส์ ที่กำลังจะกลายเป็นผู้เล่นฟรีเอเย่นต์หลังจบฤดูกาลนี้ มาร่วมทีมในฤดูกาลหน้า ซึ่งตัวเจมส์นั้น แม้จะมีออปชั่นในการขยายสัญญากับทีมคลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ออกไป แต่สื่อคาดกันว่า เจมส์น่าจะตัดสินใจไม่ต่อสัญญา เพราะขัดแย้งกับผู้บริหารทีม รวมถึงมองไม่เห็นอนาคตของทีม ยิ่งไปกว่านั้น ผลงานในฤดูกาลนี้ของคาวาเลียร์ส ถือว่าฟอร์มตกลงไปอย่างเห็นได้ชัด ร่วงลงมาอยู่ที่ 3 ของสายตะวันออกแล้ว เดือนที่ผ่านมา เคยฟอร์มรูดถึงขนาดแพ้ 6 จาก 7 นัดมาแล้ว

แต่การจะดึงเจมส์เข้าทีมได้นั้น วอร์ริเออร์สก็ต้องเคลียร์เพดานค่าจ้างแบบมโหฬาร เพราะตอนนี้ ทีมรั้งแชมป์ของทีมที่เพดานค่าเหนื่อยสูงที่สุด ทะลุฟ้าถึง 137.6 ล้านดอลลาร์ โดยวอร์ริเออร์ส อาจต้องนำตัวเคลย์ ธอมป์สัน จอมแม่น 3 แต้ม กับอังเดร อิกัวดาล่า ผู้เล่น MVP นัดชิงปี 2015 ไปแลก เพราะค่าเหนื่อยทั้งคู่รวมกันเท่ากับของเจมส์พอดี ที่ 35 ล้านดอลลาร์ในปีหน้า

พูดถึงค่าเหนื่อยของเจมส์นั้น ตอนนี้รั้งอันดับ 2 ของนักบาส NBA ที่มีค่าเหนื่อยสูงที่สุด โดยอันดับ 1 เป็นของสตีเฟ่น เคอร์รี่ นั่นเอง (อันดับ 3 พอล มิลแซป ของเดนเวอร์ นักเก็ตส์, อันดับ 4 กอร์ดอน เฮย์วาร์ด ของบอสตัน เซลติกส์ และอันดับ 5 เบลค กริฟฟิน ของดีทรอยต์ พิสตันส์)

แต่หากจะได้เจมส์นั้น วอร์ริเออร์ส เสีย 2 ผู้เล่นสำคัญยังไม่พอ ยังจะต้องไปเจรจาให้ เควิน ดูแรนท์ ยอมรับเงินต่ำกว่าของเดิมที่รับอยู่ 25 ล้านดอลลาร์ รวมทั้งต้องปรับขุมกำลังสำรองของทีม ให้รับค่าเหนื่อยต่ำสุด ตามเพดานขั้นต่ำของลีก

ซึ่งถ้าทุกอย่างลุล่วงไปด้วยดีแล้วล่ะก็ โฉมหน้าผู้เล่นของวอร์ริเออร์สในฤดูกาลหน้า จะประกอบไปด้วย เลบรอน เจมส์,เควิน ดูแรนท์,สตีเฟ่น เคอร์รี่ และเดรย์มอนด์ กรีน ซึ่งแค่ดูจากรายชื่อ คงไม่มีใครอยากจะแข่งด้วย  อย่างไรก็ตาม แฟนบาสก็ยังเชื่อว่าดีลนี้ น่าจะเป็นไปได้น้อย เพราะทีมวอร์ริเออร์สตอนนี้ถือว่ามีความสมดุลที่ดีอยู่แล้ว การได้ตัวเจมส์มาแลกกับการเสียผู้เล่นฝีมือดี รวมถึงกำลังสำรองชั้นยอดในสถานการณ์ฉุกเฉิน หากผู้เล่นตัวหลักบาดเจ็บ ดูจะเป็นการเสี่ยงเกินไป
 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ