“โมโตจีพี 2018” ลดจำนวนรอบแข่ง 7 สนาม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โมโตจีพี 2018 จะลดจำนวนรอบของการแข่งขันลง 7 สนาม เพื่อความปลอดภัยของนักแข่ง

การลดจำนวนรอบของทั้ง 7 สนาม มาจากการที่นักบิดหลายคนออกมาเรียกร้องให้มีระยะทางของการแข่งขันที่สั้นลง เพื่อความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น  เพราะปีนี้มีการเพิ่มสนามจากเดิม 18 เป็น 19 สนาม อาจเป็นการวางแผนล่วงหน้าในอนาคตที่อาจจะเพิ่มเป็น 20 สนาม

โดยทั้ง 7 สนามได้แก่ ยูเอส กรังด์ปรีซ์ ,สแปนิช กรังด์ปรีซ์, เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์, กาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ,เช็ก กรังด์ปรีซ์  , ซาน มาริโน่ กรังด์ปรีซ์ และ บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์  โดยสแปนิช กรังด์ปรีซ์ จะลดลง 2 รอบ และบาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ ลด 3 รอบ ส่วนอีก 5 สนาม จะลดลงแค่เพียงรอบเดียว สเปน มี 4 สนามที่ใช้แข่ง MOTO GP แต่ละรอบไป 3 สนาม

นี่ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงใหม่ของคณะกรรมการรักษาความปลอดภัยของโมโตจีพี เพราะตามแนวคิดเดิมคือแม้ระยะทางต่อรอบของแต่ละสนามจะไม่เท่ากัน แต่เมื่อรวมระยะของรอบที่แข่งทั้งหมดแล้ว ทุกสนามจะต้องเท่ากันหรือใกล้เคียงกันที่สุดเพื่อความยุติธรรม.. แต่หลังๆมานี้ ทุกฝ่ายเห็นตรงกันว่าควรให้ความสำคัญกับความปลอดภัยเป็นอันดับแรก นอกจากในโมโตจีพีแล้ว ในโมโตทูก็มี 9 เรซ และโมโตทรี อีก 7 เรซ ที่มีการปรับลดจำนวนรอบการแข่งขันลงเช่นกัน ซึ่งเกี่ยวกับเหตุผลในการจัดตารางเวลาแข่งขันง่ายขึ้นด้วย
 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ