“ชบาแก้ว” พร้อมลุยชิงแชมป์เอเชีย มั่นใจไปบอลโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อีกประมาณเดือนเศษฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ก็จะเดินทางไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย เพื่อโควต้าไปเล่นฟุตบอลโลก ติดตามความพร้อมในบอลไทยยูไนเต็ด

11 มิ.ย. 2558  ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย สร้างประวัติศาสตร์ในการแข่งขันฟุตบอลโลก ด้วยการเอาชนะทีมชาติ ไอวอรี่โคสต์ ไป 3-2  แต่สุดท้ายไม่สามารถผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 2 ได้  ผ่านมาเกือบ 3 ปี วันนี้ โค้ชหนึ่ง หนึ่งฤทัย สระทองเวียน ผู้ที่พาชบาแก้วไปโลดแล่นในเวทีบอลโลก หวนกลับมารับงานคุมทีมหวังพาชบาแก้วลุยบอลโลกอีกครั้ง และเพิ่งจะพาลูกทีม อุ่นชนะ จอร์แดน คู่แข่งร่วมสายไป 3-0  ตอนนี้ทัพชบาแก้ว เก็บตัวฝึกซ้อมที่ ศูนย์ฝึกสมาคมฟุตบอล ม. กรุงเทพธนบุรี ซึ่งยังต้องปรับจูนเรื่องผู้เล่นหน้าใหม่ทีเพิ่งเรียกเข้ามาจากชุด ยู 19  และยังต้องสเก๊าท์คู่แข่ง เพื่อปรับแท็กติกด้วย


สำหรับชิงแชมป์เอเชียครั้งก่อนไทย จบอันดับ 5 คว้าตั๋วไปบอลโลกใบสุดท้าย เมื่อบอลหญิง พัฒนาขึ้น เป้าหมายก็มากขึ้น ปีนี้ทัพชบาแก้ว มีเป้าหมายเดียว คือเป็น 1 ใน 4 ทีมสุดท้าย ขณะที่ นักเตะรุ่นพี่ อย่าง แนนซี่  สุนิสา สร้างไธสง กัปตันทีม แม้จะมีนักเตะที่เคยไปบอลโลก ยังอยู่กันเกือบยกชุด แต่ทั้ง ทราย วราภรณ์ บุญสิงห์ โกลมือ 1 รวมถึง พิศมัย สอนไสย์  ก็ยังเจ็บอยู่ ทำให้โค้ชหนึ่ง ต้องดันดาวรุ่งขึ้นมา ซึ่งต้องใช้เวลาปรับจูนความเป็นทีมเวิร์คอีกระยะ เชื่อว่าจะผ่านไปเล่นฟุตบอลโลกที่ฝรั่งเศสได้ 

ขณะที่บอลหญิงทีมชาติไทย จะเก็บตัวฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกของสมาคมฟุตบอล ม.กรุงเทพธนบุรี จนถึงสิ้นเดือนนี้ และวางแผนเก็บตัวต่างประเทศในเดือนหน้า ก่อนจะเดินทางไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ที่จอร์แดน ในวันที่ 3 เมษายน

 

 

 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ