“ยูเวนตุส” ไร้ “ดีบาล่า” รับ “สเปอร์ส” ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก 16 ทีมนัดแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก คืนนี้ ยูเวนตุส เปิดบ้านรับ ท็อตแน่มฮ็อทสเปอร์ส

ยูเวนตุส ผ่านเข้ารอบนี้ ในฐานะรองแชมป์กลุ่ม D จะเปิดบ้านรับ สเปอร์ส แชมป์กลุ่ม H ด้านมัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือจอมแท็คติก ยังขาดผู้เล่นสำคัญหลายคน ทั้ง แบลส มาตุยดี้ รวมถึง เปาโล ดีบาล่า ที่ยังมีอาการบาดเจ็บ ตัวหลักยังคงยึดจากเกมล่าสุดที่เอาชนะ ฟิออเรนติน่า 2-0 ประตู นำโดย ซามี่ เคดิร่า กอนซาโล่ อิกวาอิน และ มาริโอ มานด์ซูคิช โดยอัลเลกรี เผยว่า ไม่กดดัน และไม่กังวลที่ต้องเจอกับ สเปอร์ส มั่นใจทีมมีประสบการณ์ในถ้วยใบนี้ และมักทำผลงานได้ดี ดูจาก 3 ปีหลังสุดเข้าชิงได้ถึง 2 ครั้ง

ด้าน เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือสเปอร์ส เพิ่งพาทีมเอาชนะ อาร์เซน่อล 1-0 ประตู ทำสถิติไม่แพ้ใคร 12 นัดติดในทุกรายการ นัดนี้ จะไม่มีชื่อ โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ กองหลังที่ยังไม่ฟิต แต่ตัวหลักคนอื่นๆ  อยู่กันครบ เอริก ดายเออร์ ,คริสเตียน เอริคเซ่น กับ เดเล่ อัลลี่ หน้าเป้า แฮร์รี่ เคน  ส่วน ลูคัส มูร่า ที่ย้ายมาจาก เปแอสเช ก็มีลุ้นลงเล่นเช่นกันเนื่องจาก เขาไม่ได้ลงเล่นในเปแอสเชในรอบแบ่งกลุ่ม

นอกจากนี้ผู้เล่นคนสำคัญที่จะเป็นตัวตัดสินเกม ฝั่งยูเวนตุส ยังต้องพึ่งความเก๋าของ อิกวาอิน แต่รายการนี้ เขายิงเพียงแค่ 2 ประตูในรอบแบ่งกลุ่ม ส่วนสเปอร์ส ต้องเป็น แฮร์รี่ เคน ดาวยิงฟอร์มฮอต กดไปแล้ว 6 ประตูในรอบแบ่งกลุ่ม โดยยูเวนตุส กับ สเปอร์ส ไม่เคยพบกันมาก่อนในรอบนี้ นี่เป็นครั้งที่สองที่ สเปอร์ส เข้ารอบ 16 ทีม ในถ้วยใบนี้ ส่วน ยูเวนตุส ไม่แพ้ในบ้าน สำหรับเกมยุโรป มา 26 เกม (ชนะ 16, เสมอ 10)  โดยแพ้ในบ้านครั้งสุดท้าย 0-2 ประตูให้ บาเยิร์น เมื่อ เม.ย. 2013

 

ALBERTO PIZZOLI / AFP

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

SPORT CORNER

SPORT CORNER

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ