รวมนักบิด “โมโตจีพี” เต็งแชมป์ไทยแลนด์กรังด์ปรีซ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันศุกร์นี้จะมีวินเทอร์ เทสต์ ที่สนามบุรีรัมย์ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต บรรดานักบิดชั้นนำของโลกมาจะรวมตัวกันเพื่อทดสอบสนามที่จะใช้แข่ง โมโตจีพี ครั้งแรก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการทดสอบสนามครั้งนี้ นักบิดชั้นนำจะมารวมตัวกันพร้อมหน้า ไม่ว่าจะเป็นทีมเรปโซล ฮอนด้า, โมบิสตาร์​ ยามาฮ่า โมโตจีพี, ดูคาติ ทีม, ทีม ซูซูกิ เอ็คสตาร์,​ เรดบูลล์ เคทีเอ็ม แฟ็คตอรี เรซซิ่ง และ อพริเลีย เรซซิ่ง ทีม รวมถึงทีมอิสระอีกทั้งสิ้น 6 ทีม รวมเป็น 12 ทีม

ทั้งนี้คนที่แฟนชาวไทยต่างรอคอย อย่าง วาเลนติโน่ รอสซี่, มาร์ค มาร์เกซ, ฆอร์เก้ ลอเรนโซ่ และ ดานี่ เปโดรซ่า ที่เราจะได้เห็นลวดลายในสนามแน่นอน ซึ่ง 4 คนนี้ ก็ถูกยกให้เป็นตัวเต็งในการคว้าแชมป์ที่สนามบุรีรัมย์

โดยเริ่มที่ The Doctor รอสซี่ เจ้าของรถเบอร์ 46 แชมป์โลก 7 สมัย ต่อด้วย มาร์ค มาร์เกวซ เบอร์ 93 แชมป์โลก 4 สมัย และ ฆอร์เก้ ลอเรนโซ่ เบอร์ 99 แชมป์โลก 3 สมัย รวมถึง ดานี่ เปโดรซ่า เบอร์ 26 แม้จะยังไม่เคยได้แชมป์ โมโตจีพี แต่ก็เคยได้แชมป์ 125cc 1 สมัย และ 250cc 2 สมัย จึงทำให้ติด Candidate นี้ด้วย

ขณะที่ตามข้อกำหนดของ สหพันธ์จักรยานยนต์ระหว่างประเทศ หรือ FIM ได้กำหนดรายละเอียดของรถที่จะใช้แข่งใน โมโตจีพี (MotoGP) ไว้ชัดเจน ประกอบด้วย ความกว้าง Wind Shield หรือกันลม 300 มิลลิเมตร (30 เซนติเมตร) ความกว้างของ Fairings เปรียบเหมือนหน้ากากที่คลุมโครงรถ 600 มิลลิเมตร (60 เซนติเมตร) ส่วนขนาดของ Rear Tail หรือด้านหลัง 450 มิลลิเมตร (45 เซนติเมตร) ความสูงของ Wind Shield 370 มิลลิเมตร ระยะ Rebound จากบอดี้ถึงศูนย์ล้อ 150 มิลลิเมตร ประเภทเครื่องยนต์ 1000 CC 4 จังหวะ

โดยฮอนด้า ใช้ระบบ V4 เน้นเรื่องความคล่องตัว จุดศูนย์ถ่วงดี พลิกซ้ายขวาได้สบาย ถ้าเจอสนามที่ทางตรงเยอะ อาจเสียบเปรียบ ขณะที่ดูคาติ เป็นเครื่องยุโรป ใช้ระบบ L4 เน้นเรื่องกำลังขับ ทยานไปข้างหน้า ถ้าเจอสนามที่โค้งเยอะ ก็อาจเสียเปรียบ ส่วนยามาฮ่า และซูซูกิ ใช้ระบบ In line หรือ 4 สูบเรียง กลางๆ ปรับได้ทุกสถานการณ์


 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ