ตัวเลขกับนัดแรกของศึกไทยลีก 2018


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฟุตบอลไทยลีก 2018 เปิดฉากแล้ว วันนี้บอลไทย ยูไนเต็ด เลยรวบรวมตัวเลขที่น่าสนใจ ที่เกิดขึ้น จะมีอะไรบ้างนั้น ติดตามในบอลไทย ยูไนเต็ด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศึกไทยลีก 2018 ได้เปิดฉากขึ้น พร้อมกับเรื่องราวต่างๆที่น่าสนใจ  บอลไทย ยูไนเต็ด จึงรวบรวมเป็นตัวเลขสถิติมาให้รับชม เริ่มที่ อ่อง ธู กองหน้าชาวเมียนมาร์ ของโปลิศ เทโร เป็นดาวยิงอาเซียนคนแรก ที่ยิงประตูได้ในไทยลีก   หลังยิงประตูให้ทีมมังกร โล่ห์เงินขึ้นนำ ประจวบ เอฟซี  แต่สุดท้าย เกมพลิกล็อค เมื่อทีมน้องใหม่มาแซงชนะอย่างสุดมันส์ 3-2

ต่อกันที่แฮตทริกแรกของ ปีนี้ มาตั้งแต่นัดเปิดสนาม เกม 5 ดาว ที่ เอสซีจี เมืองทอง บุกแซงชนะ แบงค็อก ยูไนเต็ด สุดมันส์ 3-2  เจนรบ สำเภาดี เป็นนักเตะคนแรกที่ทำ แฮตทริก แรกในฤดูกาลนี้  โดยกองหน้าจิตอาสาเปลี่ยนตัวลงมาในครึ่งหลัง และใช้เวลา 34 นาที ยิง 3 ประตู  จนกลายเป็นขวัญใจของกิเลนผยอง และเป็นคนที่ 7 ของเมืองทอง ที่ทำแฮตทริกในไทยลีก

ขณะที่ยอดคนดูมากสุด มาจากสนาม เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา คู่ นครราชสีมา เฉือนชนะ  บางกอกกล๊าส เอฟซี 1-0  มีแฟนบอลเข้าชม 10,878 คน มากกว่าคู่ บุรีรัมย์ –ราชบุรี  ที่แฟนบอลชม 10,144 คน ขณะที่ยอดแฟนบอลน้อยสุด คู่ ราชนาวี เฉือนชนะ อุบล ยูเอ็มที 1-0 ที่สนามสัตหีบ เพียง  3,088 คน 

ปิดท้ายฮือฮาที่สุดต้องยกให้ ชัยนาท ฮอร์นบิล กับการเต้นฮากา เหมือนกับนักรักบี้ของ ออลแบล็คนิวซี่แลนด์  ถือเป็นครั้งแรกของไทยลีก ที่มีนักเตะมาเต้นข่มขวัญคู่ต่อสู้และปลุกพลังก่อนลงสนาม

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ