ประเทศไทยได้อะไรจากการจัด "โมโตจีพี"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โมโตจีพี ไทยแลนด์ วินเทอร์เทสต์ เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการแล้วในวันนี้ เหล่านักบิดระดับโลก ต่างขนทีมงานมาทดสอบรถของตัวเองที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ถือว่าเป็นสัญญานการเริ่มต้นของโมโตจีพี 2018

โมโตจีพี ไทยแลนด์ วินเทอร์เทสต์ เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการแล้วในวันนี้ เหล่านักบิดระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น วาเลนติโน รอสซี่ แชมป์โลก 7 สมัย, มาร์ค มาร์เกซ แชมป์เก่าปี 2017, ฆอร์เก้ ลอเรนโซ่ แชมป์โลก 5 สมัย รวมถึงนักบิดคนอื่นๆ ต่างขนทีมงานมาทดสอบรถของตัวเองที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ถือว่าเป็นสัญญานการเริ่มต้นของโมโตจีพี 2018 ที่จะมีขึ้นในเดือนหน้า

คำถามสำคัญที่หลายคนอยากทราบ ว่าการที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัด โมโตจีพี ประเทศไทย และ จ.บุรีรัมย์ จะได้อะไรจากอีเว้นท์กีฬาชนิดนี้

ด้าน เนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษา สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต หัวเรือใหญ่ในการผลักดันให้ โมโตจีพี มาจัดที่ประเทศไทย ยืนยันว่าประเทศไทยจะได้ประโยชน์จากอีเวนท์กีฬาชนิดนี้ทุกด้าน ไม่ว่าในด้านเศรษฐกิจที่จะมีเม็ดเงินมาหมุนเวียนในช่วงแข่งขันหลายพันล้านบาท รวมถึงในแง่ของการท่องเที่ยวที่เราสามารถประชาสัมพันธ์ประเทศผ่านการถ่ายทอดสดทั่วโลก

ปีที่ผ่านมาประเทศมาเลเซียมีรายได้จากการจัดแข่งขัน โมโตจีพี ที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต รวมแล้วประมาณ 1000 ล้านริงกิต ซึ่งเนวิน มั่นใจว่า ประเทศไทยจะมีรายได้จากการจัดโมโตจีพีมากกว่ามาเลเซีย 3 เท่า เนื่องจากประเทศไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย และอนาคตจะกลายเป็นศูนย์กลางของการท่องเที่ยวในอาเซียน

วงศธร โตพงษ์เกษม ถ่ายภาพ

วรชาติ อดุลยานนท์ ทีมข่าวกีฬาพีพีทีวีรายงาน

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ