“เป๊ป” ตั้งเป้าเก็บชัยอีก 5 นัด หวังพา “เรือใบ” เถลิงแชมป์พรีเมียร์ลีก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป๊ป กวาดิโอล่า ตั้งเป้าจะเก็บชัยชนะ 5 นัด เพื่อพาทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกให้ได้

โดยชัยชนะ เมื่อคืนที่ผ่านมา ของ แมนเชสเตอร์ซิตี้ ด้วยการถล่มอาร์เซน่อล 3-0 ประตู ถือเป็นการฉลองการคุมทีม 100 นัดของ เป๊ป กวาดิโอล่า กุนซือชาวสเปน ได้อย่างสวยงาม พร้อมกับพาทีมนำเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก มี  75 คะแนน ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ถึง 16 คะแนน

ขณะที่การแข่งขันพรีเมียร์ลีกเหลือเพียง 10 นัดสุดท้าย ทำให้ เป๊ป กวาดิโอล่า กล่าวหลังเกมเกี่ยวกับเป้าหมายของทีมว่า ขณะนี้เหลือแค่สองรายการ (พรีเมียร์ลีกและแชมเปียนส์ลีก) และก็ต้องต่อสู้อีก 10 เดือนเพื่อ 1 รายการ ซึ่งเป็นช่วงสุดท้ายในการเป็นแชมป์ ต้องเดินหน้าต่อไปให้จบ และต้องชนะอีก 5 นัด (จาก 10 นัด)  ไม่อยากคิดถึงมันมากนัก ขอโฟกัสกับการเล่นนัดต่อไป ที่ต้องเจอกับเชลซี หวังอย่างยิ่งว่าลูกทีมเล่นด้วยความมุ่งมั่นที่จะเอาชนะอย่างไรก็ตามอีก 5 นัดต่อไปนี้ของ แมนเชสเตอร์ซิตี้ จะเจอกับกลุ่มท็อป 6 อย่าง เชลซี  ในวันอาทิตย์นี้ รวมถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 7 เม.ย. ซึ่งช่วงเดือนที่อาจจะเป็นการตัดสินแชมป์พรีเมียร์ลีก

ขณะเดียวกันการลุ้นของทีมหนีตกชั้นก็สนุกไม่แพ้กัน ด้านเวสต์บรอมวิช อันดับสุดท้ายของตาราง มี 20 คะแนน แต่มีแต้มห่างจากโซนปลอดภัยเพียงแค่ 7 คะแนนเท่านั้น ซึ่งจากการวิเคราะห์ของสกายสปอร์ต จะเห็นว่า แม้ ไบร์ทตัน ที่อยู่อันดับ 12 ของตาราง มี 31 คะแนน แต้มห่างจากโซนตกชั้นเพียง 4 แต้มเท่านั้น และ 10 นัดที่เหลือของไบร์ทตัน เป็นงานยากแทบทั้งสิ้น เพราะจะต้องพบกับกลุ่มทีม ท็อป 6 ถึง 5 นัด คิดเป็นถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งตั้งแต่อันดับ 12-20 จำนวน 8 ทีม ยังลุ้นหนีตกชั้นกันอย่างเข้มข้น จนถึงตอนนี้ ยังไม่สามารถระบุได้ว่าทีมตกชั้นจะเป็นทีมใด

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ