“ซาลาห์” ทำสถิติแข้ง “ลิเวอร์พูล” ยิงมากสุดใน 1 ฤดูกาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โม ฮาเหม็ด ซาลาห์ ทำสถิตินักเตะลิเวอร์พูล ที่ยิงมากสุดใน 1 ฤดูกาล หลังซัดเบิกร่องในเกมที่ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล 2-0

แอนฟิลด์ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านพบกับ นิวคาสเซิ่ล  ฤดูกาลนี้พวกเขายังไม่แพ้ใครในบ้าน และเกมนี้ก็ต้องการ 3 แต้ม เพื่อขยับแซง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นไปเป็นรองจ่าฝูง

กว่าประตูแรกจะมา ต้องรอจนถึงนาที 40 อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน ลากบอลขึ้นไป ก่อนไหลให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จับแล้วยิงด้วยซ้ายเข้าไปเป็น 1-0 และประตูนี้ก็ทำให้ดาวยิงอียิปต์ กลายเป็นนักเตะลิเวอร์พูลที่ยิงมากสุดใน 1 ฤดูกาล นับตั้งแต่เปลี่ยนมาเป็นพรีเมียร์ลีก โดยยิงไป 32 ประตู จากการลงเล่น 38 นัดรวมทุกรายการ แต่ถ้าสถิติดาวยิงสูดสุดตลอดกาล ยังเป็น เอียน รัช ที่ทำไป 47 ประตู ในฤดูกาล 1983-84

เจ้าบ้าน มาได้ประตูย้ำชัยจากจังหวะทำชิ่ง โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ แทงทะลุช่องให้ ซาดิโอ มาเน่ หลุดไปยิงเป็น 2-0 และจบเกมด้วยสกอร์นี้ ทำให้ลิเวอร์พูล ยังคงรักษาสถิติไร้พ่ายในบ้านฤดูกาลนี้ พร้อมแซง แมนฯยู ขึ้นไปเป็นรองจ่าฝูงชั่วคราว

อย่างไรก็ตาม มีประเด็นให้ถกเถียงกันหลังเกมเล็กน้อยถึงตำแหน่งแมนออฟเดอะแมตช์ เพราะคนที่ได้ไป ไม่ใช่ ซาลาห์ หรือ มาเน่ แต่เป็น อเล็กซ์ อ็อกซ์เลก แชมเบอร์เลน ที่ได้คะแนนโหวตสูงสุด ทำเอาเซอร์ไพรส์พอสมควร

 

 

AFP

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ