“ปอป้อ ทรัพย์สิรี”จากความเจ็บปวดรุนแรงสุดในชีวิตสู่ฝันท็อป 5 ขนไก่โลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เรื่องราวของปอป้อ ทรัพย์สิรี นักแบดมินตันสาวหล่อ ที่หลังจากร้างสนามเพราะอาการบาดเจ็บไปนาน ตั้งแต่ช่วงซีเกมส์ปีที่แล้ว ตอนนี้ฟิตสมบูรณ์พร้อมลุยศึกขนไก่ระดับโลกอีกครั้ง

นี่คือวินาทีสำคัญที่ปอป้อ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ไม่มีวันลืม กับอาการบาดเจ็บครั้งรุนแรงที่สุดในชีวิตที่เกิดขึ้นระหว่างการแข่งขันแบดมินตันหญิงคู่ซีเกมส์ที่มาเลเซียเมื่อปีที่แล้วในรอบชิงชนะเลิศ กับการโหนตัวตบแล้วลงพื้นผิดจังหวะ ทำให้เอ็นไขว่หน้าเข่าซ้ายขาดทันที     หลังจากวันนั้น ปอป้อ ต้องเข้ารับการรักษาและฟื้นฟูการบาดเจ็บจากนักวิทยาศาสตร์กีฬาอย่างใกล้ชิด ซึ่งด้วยสภาพร่างกายที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยบาดเจ็บเลย และความมุ่งมั่นของปอป้อ ก็ทำให้ปอป้อสามารถฟิตร่างกายกลับมาได้เร็วกว่าที่คาดไว้

ปอป้อ บอกว่า การบาดเจ็บครั้งนั้น ทำให้ได้บทเรียนว่านับจากนี้ไป ร่างกายตัวเองอาจจะไม่เหมือนเดิม คงต้องใช้ร่างกายอย่างระมัดระวังขึ้น ซึ่งก็ส่งผลให้ทีมงานตัดสินใจให้ปอป้อ ลดการหักโหมร่างกายจากการเล่น 2 ประเภท ทั้งหญิงคู่ และ คู่ผสม เหลือเพียงแค่ คู่ผสม กับบาส เดชาพล เท่านั้น



ตอนนี้ปอป้อบินลัดฟ้าไปลุยยุโรปต่อเนื่องทั้งกับศึกเยอรมัน โอเพ่น ในสัปดาห์นี้และทัวร์นาเมนต์สุดเก่าแก่อย่างออลอิงแลนด์ ในสัปดาห์หน้า  ซึ่งปอป้อยอมรับว่า โชคดีที่ช่วงที่ร้างสนามไป อันดับโลกยังไม่ร่วงไปไกลมาก โดยตอนนี้รั้งอันดับ 12 ของโลก ซึ่งเป้าหมายของเธอ คือการขึ้นถึงท็อป 5 โลกให้ได้ เพราะเชื่อมั่นว่า เธอสู้ได้คู่นักตบระดับท็อปของโลกทุกคู่  นอกจากนั้นอีกเป้าหมายในปีนี้  ก็คือ การคว้าเหรียญเอเชียนเกมส์มาครองให้ได้

ส่งใจเชียร์ปอป้อ กับนักแบดมินตันไทย ในการสร้างผลงานขึ้นสู่ระดับหัวแถวขนไก่โลก รวมทั้งปีนี้ ไทยยังได้เป็นเจ้าภาพจัดศึกระดับโลก ทั้งโทมัสคัพ และอูเบอร์คัพด้วย ติดตามห้ามพลาด

สิทธิฤกษ์ สิทธิเริงชัยกุล ถ่ายภาพ

ยศภาคย์ เรืองไพศาล รายงาน


 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ