"บางกอกแอร์เวย์ส" จับมือ "ดอร์ทมุนด์" 2 ปี ยกระดับแบรนด์สู่สากล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส จับมือกับ โบรุสเซียดอร์ทมุนด์ ร่วมเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการ วางเป้ายกระดับแบรนด์สู่สากล พร้อมเปิดโอกาสให้เยาวชนมีโอกาสสัมผัสประสบการณ์พัฒนาทักษะด้านลูกหนังกับโค้ชระดับโลก

บางกอกแอร์เวย์ส ประกาศร่วมมือเป็นพันธมิตรกับสโมสรฟุตบอลโบรุสเซียดอร์ทมุนด์อย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นหนึ่งในสโมสรฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในยุโรป และมีฐานแฟนบอลทั้งในทวีปเอเชียและทั่วโลก สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้มีการร่วมทำโฆษณาและส่งเสริมแคมเปญพิเศษต่างๆ ทั้งในประเทศไทย ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จีน ฮ่องกง อินเดีย และบังคลาเทศ ซึ่งถือเป็นการเพิ่มโอกาสในการสร้างการจดจำ แบรนด์ให้กับสายการบินฯในระดับภูมิภาคมากยิ่งขึ้น

นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เผยถึง การร่วมมือในครั้งนี้ว่า “ในโอกาสที่ปีนี้บริษัทฯ ครบรอบ 50 ปี การนำแบรนด์ก้าวเข้าสู่สากลโดยการจับมือกับสโมสรฟุตบอลโบรุสเซียดอร์ทมุนด์ ถือเป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจที่เราได้นำเเบรนด์บางกอกแอร์เวย์สเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับทีมฟุตบอลที่มีฐานแฟนบอลทั่วโลก รวมทั้งชนะการแข่งขันในลีกเยอรมนีถึง 8 ปีซ้อน เราเชื่อว่าการร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยตอกย้ำความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวในแบบเอเชียบูทีคแอร์ไลน์หรือความประทับใจแห่งเอเชียของทางสายการบินฯ และทำให้สายการบินฯเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ทั้งในทวีปเอเชียและทวีปยุโรปซึ่งเป็นฐานลูกค้าหลักของเรา”

"นอกจากความร่วมมือในการสร้างแบรนด์ที่จะมีตลอดในปีพ.ศ. 2561-2563 ยังมีความพิเศษ คือ การมอบโอกาสในการฝึกทักษะกีฬาฟุตบอลให้กับเยาวชนโดยสโมสรฟุตบอลโบรุสเซียดอร์ทมุนด์ ซึ่งการทำกิจกรรมเพื่อสังคมถือเป็นส่วนหนึ่งในแผนธุรกิจของบางกอกแอร์เวย์สที่เราให้ความสำคัญและทำมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีหน่วยงานส่วนรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) พร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่เพื่อสร้างโอกาสและพัฒนาคุณภาพชีวิตของเยาวชนให้ดีมากยิ่งขึ้น” นายพุฒิพงศ์ กล่าวเสริม

นายคาร์สเทน คราเม่อ ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดของสโมสรโบรุสเซียดอร์ทมุนด์ กล่าวว่า “ทางสโมสรรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นพันธมิตรร่วมกับสายการบินที่แข็งแกร่งและได้รับรางวัลต่อเนื่องมากมายอย่างบางกอกแอร์เวย์ส ทั้งสองบริษัทฯมีความตั้งใจที่จะนำเสนอความร่วมมือนี้เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าหลักของสายการบินบางกอกแอร์เวยส์มากยิ่งขึ้น”

สายการบินบางกอกแอร์เวยส์ร่วมกับสโมสรโบรุสเซียดอร์ทมุนด์ ได้อยู่ระหว่างการเจรจากับการกีฬาแห่งประเทศไทยและสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยถึงความเป็นไปได้สำหรับโครงการพิเศษที่จัดขึ้นเพื่อพัฒนาทักษะกีฬาฟุตบอลให้กับทีมฟุตบอลเยาวชนแห่งประเทศไทย ทั้งรุ่น U13, U15, U17 และ U19 โดยมีสายการบินบางกอกแอร์เวยส์เป็นผู้สนับสนุนหลัก

การลงนามในครั้งนี้ยังถือเป็นโอกาสที่จะช่วยสนับสนุนการท่องเที่ยวของประเทศไทยผ่านการโฆษณาของสโมสรโบรุสเซียดอร์ทมุนด์ที่มีหลากหลายช่องทาง โดยเชื่อว่าจะสามารถดึงดูดกลุ่มคนเยอรมันและกลุ่มคนยุโรป ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของสายการบินบางกอกแอร์เวย์สเพื่อทำให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายในการเดินทาง

สายการบินบางกอกแอร์เวย์สจะร่วมเป็นพันธมิตรกับสโมสรฟุตบอลโบรุสเซียดอร์ทมุนด์เป็นระยะเวลา 2 ปี ในการร่วมทำโฆษณาและออกแคมเปญพิเศษทั้งในประเทศไทย ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จีน ฮ่องกง อินเดีย และบังคลาเทศ โดยการใช้ภาพของนักฟุตบอลในสโมสร การสื่อสารผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย การเข้าร่วมกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ เช่น การนำเสนอแบรนด์ของสโมสรภายในสนามบินของสายการบินฯทั้ง 3 แห่ง คือ สนามบินเกาะสมุย สนามบินตราด และสนามบินสุโขทัย

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ