“เบล” แฮตทริกช่วย “เวลส์” ถล่ม จีน 6-0 ขึ้นทำเนียบดาวยิงสูงสุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แกเร็ธ เบล ปีกของเรอัล มาดริด แซงสถิติของเอียน รัชกลายเป็นดาวซัลโวตลอดกาลคนใหม่ของทีมชาติเวลส์เรียบร้อยแล้ว หลังจากกดแฮตทริกในเกมเอาชนะจีน 6-0

แกเร็ธ เบล ลงทุน บินไกลกว่า 7500 ไมล์ เพื่อร่วมงานกับ ไรอัน กิ๊กส์ ในฐานะกุนซือทีมชาติเวลส์ ประเดิมคุมทีมนัดแรก พบกับ จีน เจ้าภาพในรายการพิเศษ

เบล ก็ไม่ทำให้ กิ๊กส์ ผิดหวัง ทำแฮตทริก ยิงคนเดียว 3 ประตู นาที 3, 21 และ 62 ส่วนที่เหลือได้ประตูจาก แซม โวคส์ คนเดียว 2 ประตู นาที 38 กับ 58  อีกลูกจาก แฮร์รี่ วิลสัน นาที 45 ช่วยให้ เวลส์ ถล่ม จีน 6-0 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปรอพบผู้ชนะระหว่าง อุรุกวัย หรือ สาธารณรัฐเช็ก

โดย 3 ประตูที่เบลทำได้ ทำให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นดาวซัลโวตลอดกาลคนใหม่ของทีมชาติเวลส์ หลังยิงไป 29 ลูก จากการลงเล่น 69 แทนที่ เอียน รัช ที่กดไป 28 ลูก

เป็นแฮตทริกแรกของ เบล ในนามทีมชาติเวลส์ และยังเป็นแฮตทริกแรกของเวลส์ในรอบ 14 ปี เพราะครั้งสุดท้ายที่ นักเตะเวลส์ ทำแฮตทริกได้ ต้องย้อนไปปี 2004 ซึ่งครั้งนั้น โรเบิร์ต เอิร์นชอว์ เป็นคนยิงใส่สก็อตแลนด์

ถือเป็นการกลับมายิงประตูของเบล ในนามทีมชาติอีกครั้ง เนื่องจากเจ้าตัว ค้างไว้ที่ 26 ลูก ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปี 2016 ก่อนจะมาปลดล็อกสำเร็จในเกมเมื่อคืนนี้ ส่วนแฮตทริกล่าสุด ที่ เบล ยิงให้กับเรอัล มาดริด ต้นสังกัดคือเกมที่พบกับเดปอร์ติโบ ลา คอรุนญ่าเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2016

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ