“โค้ชหนึ่ง” เร่งปรับเกมรับเชื่อคว้าตั๋วลุยบอลโลกสมัย 2


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โค้ชหนึ่ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนบอลหญิงทีมชาติไทย เผยยังต้องปรับเกมรับให้ดีกว่าเดิม แต่ยังเชื่อมั่นว่าจะคว้าตั๋วไปลุยฟุตบอลโลกเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

เมื่อคืนนี้ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยออกเดินทางไปจอร์แดน เพื่อเตรียมตัวก่อนลงแข่งในรายการชิงแชมป์เอเชีย ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ใช้สำหรับคัดเลือกตัวแทนจากเอเชีย 5 ทีมไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รอบสุดท้ายปีหน้า  โดยทีมชาติไทย อยู่ร่วมสายกับจีน ฟิลิปปินส์ และจอร์แดน เจ้าภาพ หากไทยคว้าแชมป์หรือรองแชมป์กลุ่ม ก็จะได้ไปแข่งฟุตบอลโลกปีหน้าที่ประเทศฝรั่งเศสทันที

สำหรับตัวผู้เล่น ถือว่าพร้อมสมบูรณ์ มีเพียง “แป๋ว” วารุณี เพ็ชรวิเศษ กองหลังที่มีอาการข้อเท้าซ้ายบวมจากจังหวะปะทะในเกมอุ่นเครื่องกับออสเตรเลีย แต่หลังตรวจอย่างละเอียดแล้ว ทีมแพทย์ยืนยันว่าไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เพียงต้องใช้ไม้เท้าค้ำไว้ชั่วคราว เพื่อป้องกันการลงน้ำหนักในช่วงนี้ แต่หายทันลงแข่งนัดแรกแน่นอน

ด้านโค้ชหนึ่ง หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนเผยว่าพอใจกับผลงานอุ่นเครื่องทั้ง 3 นัดที่ออสเตรเลีย แม้ว่านัดสุดท้ายสกอร์จะไม่เป็นไปอย่างที่หวัง แต่ได้เห็นพัฒนาการของลูกทีม อย่างไรก็ตาม มองว่ายังต้องปรับเกมรับให้แข็งแกร่งกว่านี้ เพื่อเป้าหมายสูงสุดที่พูดกับทุกคนมาโดยตลอด คือไปฟุตบอลโลกเป็นสมัยที่ 2 ให้ได้

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ