"หงส์แดง"ปะทะ"เรือใบสีฟ้า" ศึกสองทีมแดนผู้ดีครั้งแรกในเวทียุโรป


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกรอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยลิเวอร์พูลเปิดบ้านพบการมาเยือนของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ PPTVHD36 ถ่ายทอดสดเวลา 01.45 น.

เจอร์เก้น คล็อปป์ และ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทั้งสองเคยดวลกันมาแล้วถึง 12 ครั้ง ตั้งแต่ทั้งคู่คุมทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ บาเยิร์น มิวนิค ซึ่ง คล็อปป์ สามารถเอาชนะ 6 ครั้ง และ เป๊ป เก็บชัยชนะมา 5 ครั้ง และเสมอ 1 ครั้ง และลิเวอร์พูลกับแมนซิตี้ยังไม่เคยเจอกันในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกเลย

โดยพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ เป๊ป พาแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านชนะ ลิเวอร์พูล 5-0 ประตู ช่วงเดือนกันยายนปีที่แล้ว และเมื่อโคจรมาเจอกันอีกรอบที่สอง คล็อปป์ ก็ขอแก้ตัวใหม่พา หงส์แดง เฉือนชนะ เรือใบ 4-3 ประตู ที่สนามแอนฟิลด์ ช่วงต้นปีที่ผ่านมา  ขณะที่ดาวยิงของ ลิเวอร์พูล 3 ดาวซัลโวสูงสุดลิเวอร์ในยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลนี้ เฟอร์มิโน่ ยิง 7 แอสซิสต์ 4  มาเน่ ยิง 6 แอสซิสต์ 2  และซาลาห์ ยิง 6 แอสซิสต์ 1

สำหรับเหล่าจอมพังประตูของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ใน3 ดาวซัลโวสูงสุดแมนซิตี้ในยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลนี้ อเกวโร่ ยิง 4 แอสซิสต์ 1 สเตอร์ริ่ง ยิง 4 แอสซิสต์ 1 และ กาเบรียล เฆซุส 3 ประตู 0 แอสซิต์

ส่วนคืนนี้ ลิเวอร์พูล จะต้องเปิดบ้านเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ด้าน คล็อปป์ ระบุว่า กุนซือเรือใบ มีทีมที่ยอดเยี่ยมอยู่ตลอด ตั้งแต่อยู่กับ บาร์เซโลน่า และ บาร์เยิร์น ซึ่งเพียบพร้อมไปด้วยนักเตะฝีเท้าดี ส่วนตอนนี้เขาก็เป็นทีมที่ยอดเยี่ยมที่อุดมไปด้วยนักเตะ อย่าง อิลคาย กุนโดกัน, ดาบิด ซิลบา, เซร์คิโอ อเกวโร่, ลีรอย ซาเน่, ราฮีม สเตอร์ลิง และ กาเบรียล เชซุส ที่ต่างสุดยอด สำหรับความสามารถส่วนตัวของนักเตะก็เป็นเรื่องที่สำคัญ

ถึงแม้ลิเวอร์พูลคือทีมที่ยิงเยอะที่สุดในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลนี้ โดยยิงไปถึง 28 ประตู  และแมนซิตี้ยิงมากที่สุดเป็นอันดับ 5 ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก  ยิงไป 19 ประตู แต่ด้วยขุมกำลังที่แมนซิตี้มีดีกว่าตัวเจ็บก็หายกลับมาช่วยทีมได้ทัน ส่วนลิเวอร์พูลก็ต้องรีบข่าวร้ายที่มาติปกองหลังปิดเทอมยาวต้องรับการผ่าตัด และนักเตะอย่างโจ โกเมซ ที่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนนาธาเนียล ไคลน์ ก็ยังไม่ฟิตพอที่จะลงตัวจริงในศึกครั้งนี้ และอีกคนสำคัญอย่างเอ็มเร่ ชาน ที่เจ็บหลังยังไม่สามารถช่วยทีมได้

ทั้งนี้ จอมแอสซิสต์ประจำชปล.ฤดูกาลนี้ 1.มิลเนอร์ 7 ครั้ง 2.เฟอร์มิโน่ 4 ครั้ง  3.เนย์มาร์  อาซาร์  และ เดอ บรอย์ 3 ครั้ง  สำหรับคืนนี้ ลิเวอร์พูล จะเปิดบ้านสนามแอนฟิลด์ รับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เวลา 01.45 น. PPTV HD 36 ถ่ายทอดสด เริ่มเข้ารายการวิเคราะห์ก่อนเกมเวลา  01.00 น.

 

 

 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

SPORT CORNER

SPORT CORNER

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ