“ลิเวอร์พูล” ขอโทษ “แมนฯซิตี้” แฟนบอลจุดพลุแฟลร์-ปาของใส่รถบัส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกมลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ PPTV ถ่ายทอดสดเมื่อคืนนี้ ก่อนเกมบรรยากาศหน้าแอนฟิลด์ คึกคักเหล่าเดอะค้อป มารอรับรถบัสของทีมคู่แข่ง

แฟนบอลลิเวอร์พูลมาร้องเพลงเชียร์ ยืนรอต้อนรับรถบัสของแมนฯซิตี้ ตามที่นัดกันไว้ก่อนหน้านี้ ตำรวจเคยเตือน เคยขู่มาแล้ว แต่แฟนลิเวอร์พูล จุดพลุแฟลร์ ระเบิดควัน ปาของใส่รถบัสของคู่แข่ง ซึ่งเจอร์ราร์ด อดีตแข้งลิเวอร์พูล เห็นภาพ ยังออกมาวิจารณ์ว่า แฟนบอลทำสิ่งที่ล้ำเส้นเกินไป  มาดูเกมในแอนฟิลด์ ที่คึกคักไม่แพ้นอกสนาม เหล่าเดอะค็อปเฮสนั่น

หลังจากเขี่ยบอลได้ 12 นาที ลิเวอร์พูลขึ้นนำจากจังหวะโต้กลับ ก่อนที่บอลจะกระฉอกมาเข้าทางฟีร์มิโน่ จิ้มบอลคืนกลับให้ซาลาห์ ซัดโล่งๆไม่พลาด เป็นลูกที่ 38 รวมทุกรายการในฤดูกาลนี้ของซาลาห์  จากนั้น นาที 20 สกอร์หนีไปเป็น 2-0 มิลเนอร์ตัดบอลได้ จ่ายให้แชมเบอร์เลน ตั้งป้อมซัดไกลจากนอกเขตโทษตุงตาข่าย  เกมผ่านมาถึงครึ่งชั่วโมง ซาลาห์บรรจงเปิดจากฝั่งขวาให้มาเน่โหนโหม่ง ทิ้งให้ลิเวอร์พูลนำขาดลอย 3-0  ครึ่งหลังไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกมลิเวอร์พูลถล่มแมนฯซิตี้ขาดลอย 3-0 เกมหน้าจะกลับไปเล่นที่บ้านของแมนฯซิตี้ ในวันอังคารที่ 10 เม.ย.

เมื่อคืนนี้เกมรับของลิเวอร์พูล ถูกพูดถึงกันมาก เพราะว่าพวกเขาเป็นทีมที่ 4 ในฤดูกาลนี้ ที่ทำให้แมนฯซิตี้ ไม่สามารถทำประตูได้เลย ที่สำคัญ แม้ว่า แมนฯซิตี้ จะมีโอกาสยิงถึง 11 ครั้งในเกมนี้ แต่ไม่มีครั้งไหนเข้ากรอบ แนวรับแพ็คกันมาดี ช่วยกันจนถึงขั้นที่ลอริส คาริอุส ไม่ต้องออกแรงเซฟแม้แต่ครั้งเดียว ซึ่งถือว่าเป็นความยอดเยี่ยมในเกมรับ

จนถึงขั้นที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังออกปากว่าเขาเองก็ไม่รู้ว่าทีมทำได้ยังไง เพราะการอุดเกมรุกของทีมที่มีแต่ตัวรุกดีๆอย่างแมนฯซิตี้ ไม่ใช่เรื่องง่าย ใครจะมองว่า 3 ประตูเกิดขึ้นแค่ในช่วง 30 นาทีแรกของเกม เขาก็ไม่สนใจอีกต่อไป เพราะนี่คือเกมกับแมนฯซิตี้ จะให้บุกใส่ตลอดเกมเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว ยิ่งไปกว่านั้น การขยับตัวหาพื้นที่ของโมฮาเหม็ด ซาลาห์ ควรได้รับคำชม เพราะเขาไม่ได้ช่วยแค่ในเกมรุก แต่มีส่วนในเกมรับด้วย เราแสดงให้ทุกคนเห็นแล้วว่าเราพัฒนาตัวเองจนดีขึ้นเรื่อยๆ และทำสิ่งที่แม้แต่พวกเราเองก็ยังไม่เคยนึกฝันมาก่อน แต่แน่นอนว่าเราจะไม่เหลิง เพราะเลกที่ 2 แมนฯซิตี้ ได้กลับไปเล่นในบ้าน เราต้องทำให้ดีกว่าเดิม

ขณะที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็ยอมรับว่าเกมนี้ ลิเวอร์พูล ทำได้ดีกว่า แต่ตัวเขาเองมองว่าทีมยังมีโอกาสผ่านเข้ารอบต่อไปได้ เช่นเดียวกับที่ผลโหวตแฟนบอลมากถึง 42% เชื่อว่า แมนฯซิตี้ จะเข้ารอบตัดเชือก ทั้งที่เกมนี้ ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายชนะ

อย่างไรก็ตาม สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตกัปตันทีมลิเวอร์พูล ที่มาทำหน้าที่เป็นคอมเมนเตเตอร์ทางโทรทัศน์ บอกว่าตัวเขาไม่เชื่อว่า แมนฯซิตี้ จะพลิกสถานการณ์ได้ พูดแบบไม่ได้ลำเอียงเพราะดูจากสไตล์การเล่นแล้ว ลิเวอร์พูล ทำได้ดีมากทั้งความเฉียบคมในการทำประตู และช่วยกันในเกมรับ แฟรงค์ แลมพาร์ด และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ที่นั่งอยู่ด้วย ก็รู้สึกเช่นเดียวกันกับเจอร์ราร์ด จนถึงขั้นโดนแซว เพราะว่า แลมพาร์ด เคยไปอยู่กับ แมนฯซิตี้ ในช่วงเวลาสั้นๆ ขณะที่ เฟอร์ดินานด์ ก็เป็นอดีตนักเตะแมนฯยู ไม่น่าจะอยากให้ ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่ผ่านเข้ารอบ

นอกจากนี้ คล็อปป์ ยังออกมาพูดถึงกรณีที่แฟนบอลจุดพลุแฟลร์และปาขวดใส่รถบัสของแมนฯซิตี้ ด้วยว่าตัวเขารู้สึกเสียใจ เพราะก่อนเกมทางทีมได้ขอความร่วมมือจากแฟนบอลให้อยู่ในความสงบและให้เกียรติกันและกัน รวมทั้งเตรียมกำลังเจ้าที่ตำรวจคอยดูแลรักษาความปลอดภัย แต่เมื่อเห็นภาพเหตุการณ์แล้วก็ต้องขอโทษแทนแฟนๆที่ก่อเหตุความวุ่นวายด้วย แต่ว่า เป๊ป ก็เข้าใจและบอกว่าไม่ได้ติดใจหรือโกรธอะไรลิเวอร์พูลเลย เพราะเข้าใจว่าเป็นอารมณ์ของแฟนบอล และโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บใดๆ

 

AFP

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ