“โค้ชหนึ่ง” ลั่น ทัพชบาแก้วชุดนี้ดีที่สุด! มั่นใจคว้าตั๋วไปบอลโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยกำลังลุ้นตั๋วไปฟุตบอลโลกอีกครั้ง หลัง เคยผ่าน ชิงแชมป์เอเชีย เมื่อปี 4 ปีที่แล้วพร้อมกับคว้าตั๋วไปเล่นฟุตบอลโลกครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ย้อนดูผลงาน ชิงแชมป์เอเชีย เมื่อ 4 ปีก่อน ในรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งไทยอยู่สาย ร่วมกับ เกาหลีใต้ จีน และ เมียนมาร์ ไทย ถูกจีน ถล่ม ไป 0-7 แพ้เกาหลีใต้ 0-4 ชัยชนะนัดเดียว คือ เฉือน ชนะ เมียนมาร์ 2-1 ส่วนรอบเพลย์ออฟ อันดับ 5 เฉือนชนะ เวียดนาม 2-1 คว้าตั๋วใบสุดท้ายไปฟุตบอลโลกแบบชนิดลุ้นกันจนวินาทีสุดท้าย 

ปีนี้ ทีมชาติไทย เจอคู่แข่งในสายไม่หนัก แต่ยังมีคู่ปรับเก่าอย่าง จีน ที่จะเจอกันนัดแรกในวันนี้ รวมถึง จอร์แดน เจ้าภาพ และ ฟิลิปปินส์

วราภรณ์ บุญสิงห์, วารุณี เพ็ชรวิเศษ, สุนิสา สร้างไธสง, ดารัตน์ ช่างปลูก, ดวงนภา ศรีตะลา, ณัฐกาญจน์ ชินวงศ์, พิกุล เขื่อนเพ็ชร,  ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, ขวัญฤดี แสงจันทร์, รัตติกาล ทองสมบัติ, กาญจนา สังข์เงิน

คือนักเตะตัวจริง ในชิงแชมป์เอเชีย เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ส่วนใหญ่ยังคงยึดตำแหน่งผู้เล่นตัวจริงของทีม มาจนถึงปัจจุบัน แต่ในชุดนี้ ก็อาจจะได้เห็นแข้งที่เคยนั่งสำรอง เมื่อ 4 ปีก่อน อย่าง “อรทัย ศรีมะณี” และ “ธนีกาญจน์ แดงดา” ขยับขึ้นมายึดตัวจริงให้กับทีมชุดนี้

รวมถึงนักเตะหน้าใหม่ ที่สามารถสอดแทรกขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญ อย่าง “มิรันด้า สุชาวดี นิลธำรง” ที่ถูกตั้งความหวังว่าจะใช้รูปร่างสูงใหญ่ ความแข็งแกร่ง และทักษะการจบสกอร์คม ช่วยเพิ่มความดุดัน ใหม่ในเกมรุกให้ทีมชาติไทยได้ โดยจะคอยทำเกม ร่วมกัน รุ่นเก๋าที่รับใช้ทีมชาติมานานเกือบ10 ปี อย่าง กาญจนา สังข์เงิน ฮีโร่ที่เคยพาทีมไทยไปบอลโลกมาแล้ว และ ธนีกาญจน์ แดงดา นี่คือขุมกำลังที่โค้ชหนึ่ง หนุ่งฤทัย สระทองเวียน กล้าเอ่ยปากว่าเป็นชุดที่ดีที่สุดของแข้งบอลหญิงไทย

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะลงสนามในชิงแชมป์เอเชียนัดแรกกับจีน คืนนี้ เวลา 20.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามอัมมานอินเตอร์เนชั่นแนลสตเดี้ยม รอดูกันว่า ทีมชบาแก้วชุดที่โค้ชหนึ่งประกาศว่า ดีกว่า 4 ปีที่แล้ว จะสามารถจัดการทีมชาติจีน ที่ได้เปรียบกว่า ทั้งรูปร่าง และ การเล่นลูกกลางอากาศ เพื่อคว้าชัยชนะนัดแรกในรอบแบ่งกลุ่มชิงแชมป์เอเชียได้หรือไม่

กุลญา กระจ่างกุล : รายงาน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ