ย้อนรอย 5 แมตช์ โกงความตายใน UCL


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนลีกส์คืนนี้เราจะรู้กันแล้วว่าสโมสรใดจะเป็น 2 สโมสรแรกที่ได้ผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้าย โดยคู่ที่น่าจับตามองคงหนีไม่พ้นแมนซิตี้จะเปิดบ้านต้อนรับลิเวอร์พูล โดยเกมแรกเป็นหงส์แดงที่กำความได้เปรียบไว้ด้วยสกอร์ 3-0 แต่โลกของฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ ไม่ใช่ว่าในอดีตจะไม่มีการพลิกนรกกลับมาแซงเข้านรอบในนัดที่ 2

วันนี้พีพีทีวีเลยจะนำ 5 แมตช์พลิกนรก จากจะตกรอบในนัดแรก แต่กลายเป็นเข้ารอบในนัดที่ 2 บนเวทีแชมเปียนลีกส์มาให้ดูกัน

โมนาโก VS เรอัล มาดริด ( นัดแรก เรอัล มาดริด 4-2 โมนาโก,นัดสอง โมนาโก 3-1 เรอัล มาดริด ), ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 2003/04

โมนาโก ทีมจากลีกเอิงฝรั่งเศสแจ็คพ็อตแตกจับสลากเจอกับทีมออลสตาร์อย่างเรอัล มาดริดในยุคกาแลกาแลคติกอส ที่มีทั้ง โรนัลโด้,เบ็คแฮม,ฟิโก,คาลอส,ซีดาน นัดแรกโมนาโกบุกไปพ่ายราชันชุดขาวถึงถิ่นซานติอาโก เบอร์นาเบว 2-4 แต่ในเกมที่ 2 โมนาโกช็อกโลกด้วยการเปิดรังสตาด หลุยส์ เดอซ์ เอาชนะทีมดังจากสเปนได้ถึง 3-1 ทำให้สกอร์รวมจบที่ 5-5 แต่โมนาโกเข้ารอบด้วยกฎอเวย์โกลที่ไปเก็บมาจากสเปนถึง 2 ลูก

สุดท้ายฤดูกาลนั้นทีมของดิดิเยร์ เดอช็องก็ทะลุไปถึงรอบชิงชนะเลิศเจอกับเอฟซี ปอร์โต้ของมูรินโญ่ โดยบทสรุปของเกมนั้นเป็นปอร์โต้ที่เอาชนะโมนาโกไปแบบขาดเลย 3-0

นาโปลี VS เชลซี (นัดแรก นาโปลี 3-1 เชลซี ,นัดสอง เชลซี 4-1 นาโปลี) แชมเปียนส์ลีก 2011/2012

เชลซีบุกไปแพ้นาโปลี ในเกมยูฟ่า แชมป์เปียนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรกที่ซาน เปาโลด้วยสกอร์ 1-3  แต่กุนซือเชลซี ณ ตอนนั้นอย่างโรแบร์โต ดิ มัตเตโอ ก็ไม่ทำให้แฟนเชลซีต้องผิดหวัง ด้วยการเปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ เอาคืนทีมจากอิตาลีทบต้นทบดอกด้วยสกอร์ 4-1 ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปด้วยสกอร์รวม 5-4 ก่อนที่จะก้าวไปคว้าแชมป์รายการนี้เป็นครั้งแรกเป็นประวัติศาสตร์สโมสร โดยการดวลจุดโทษชนะบาเยิร์น มิวนิคในนัดชิงชนะเลิศด้วยประตูรวม 4-3

บาร์เซโลนา VS ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (นัดแรก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 4-0 บาร์เซโลน่า,นัดสอง บาร์เซโลน่า 6-1 ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ), ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 2016/2017

เป็นเกมพลิกนรกที่พึ่งเกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ และจะถูกเล่าขานไปอีกนานในเกมแชมเปี้ยนลีกรอบ 16 ทีมสุดท้ายฤดูกาล 2016/17 เมื่อพลพรรคอาซูลกราน่าบุกไปพ่ายปารีส แซงต์ แชร์กแมงแบบช็อคโลก ที่ฝรั่งเศสมาก่อนถึง 0-4 ซึ่งหลายฝ่ายวิเคราะห์ว่าบาร์ซ่าตกรอบไปแล้วตั้งแต่นัดแรก

แต่ฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ เมื่อนัดที่สองบาร์เซโลน่าเปิดรังคัมป์ นูวสร้างปาฏิหาริย์ให้แฟนบอลทั่วโลกได้ตะลึง โดยบาร์ซ่าเป็นฝ่ายออกนำเร็วไปก่อนถึง 3-0 แต่ก็เกือบถอดใจเมื่อคาวานี่มายิงตีไข่แตกเป็น 3-1 ตอนนั้นสกอร์รวมอยู่ที่ 5-3 หากบาร์ซ่าจะเข้ารอบต้องยิงอย่างต่ำอีก 3 ประตู หลายคนอาจถอดใจและคิดว่าเป็นไปไม่ได้ แต่ไม่ใช่กับนักเตะเจ้าบุญทุ่ม เมื่อเนย์มาร์ยิง 2 ประตูให้สกอร์รวมกลายเป็น 5-5 (สกอร์นี้บาร์ซ่าก็ยังตกรอบจากกฎอเวย์โกล) ก่อนที่ เซร์จี โรเบร์โต จะรับบทฮีโร่ยิงประตูที่ 6 ช่วงทดเจ็บช่วยให้บาร์ซ่าผ่านเข้ารอบต่อไปแบบเหลือเชื่อด้วยสกอร์รวม 6-5

เชลซี VS บาร์เซโลนา (นัดแรก เชลซี 3-1 บาร์เซโลน่า,นัดสอง บาร์เซโลน่า 5-1 เชลซี), ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 1999/2000

เกมนี้เกิดขึ้นเมื่อเชลซีของจาลูก้า วิอัลลี่ ทะลุมาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก และต้องโคจรมาพบกับขาใหญ่เจ้าประจำในรายการนี้อย่างบาร์เซโลน่าที่ยุคนั้นมีนักเตะอย่าง ริวัลโด้,ฟิโก้,ไคล์เวิร์ต,เป๊ป กวาดิโอล่า อยู่ในทีม

แต่นัดแรกสิงโตน้ำเงินครามก็จัดการทีมจากสเปนซะอยู่หมัดด้วยสกอร์ 3-1 จากฝีเท้าของจิอัลฟรังโก โซล่า และ 2 ประตูจากทอเร่ อังเดร โฟร์ แต่เกมที่ 2 เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือเมื่อบาร์ซ่าเปิดบ้านไล่ถล่มเชลซียับเยิน 5-1 แบบไม่เกรงใจสกอร์นัดแรก ทำให้ทีมของหลุยส์ ฟาน กัลทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศแบบสวยงาม

บาร์เซโลนา VS เอซี มิลาน (นัดแรก มิลาน 2-0 บาร์เซโลน่า, นัดสอง บาร์เซโลน่า 4-0 มิลาน), ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 2012/2013

แชมเปี้ยนลีกรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรกเอซี มิลานเปิดบ้านซาน ซิโร่ต้อนรับผู้มาเยือนอย่างบาร์เซโลน่าด้วยสกอร์เบา ๆ 2-0 จากเควิน ปรินซ์ บัวเต็ง และซารี มุนตารี เหมือนหนทางเข้ารอบของปีศาจแดงดำจะดูสดใส

แต่ในนัดที่ 2 บาร์เซโลน่าเล่นบทโหดใส่ลูกทีมของอัลเรกรีด้วยการไล่ต้อนสอนบอลไป 4-0 จาก 2 ประตูของเมสซี และดาวิด บียา , ฆอร์ดี้ อัลบาช่วยกันยิงอีกคนละลูก แต่ท้ายที่สุดทีมของติโต บีลาโนว่าก็โดนหยุดไว้ที่รอบรองชนะเลิสด้วยน้ำมือของบาเยิร์น มิวนิค

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ