“ซาลาห์” คว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยม “สมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อคืนนี้มีการประกาศรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ หรือ PFA โดยไม่มีการพลิกโผ เมื่อ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ คว้ารางวัลนี้ไปครอง

โดยผลงานของ ซาลาห์ รั้งตำแหน่งดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกทำไป 31 ประตู หากรวมทุกรายการทำไป 41 ประตู จาก 46 นัด จึงทำให้ซาลาห์ ได้รับการโหวตชนะคู่แข่งอย่าง เควิน เดอ บรอยน์, ดาบิด ซิลบา, เลรอย ซาเน่ 3 แข้งของแมนฯซิตี้ รวมถึง แฮร์รี่ เคน กับ เด เคอา ด้วย ก่อนการประกาศรางวัลเกือบชั่วโมง แกรี่ ลินิเกอร์ หลุดแสดงความยินดีกับซาลาห์ ในโซเชียลมีเดีย ในการคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยม PFA หลายคนสงสัยว่า ทำไม ลินิเกอร์ ถึงรู้ข่าวนี้ออกมาก่อน

แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากรับรางวัล ซาลาห์ กล่าวขอบคุณแฟนบอลลิเวอร์พูลที่ทำให้เค้ามาถึงทุกวันนี้ เค้าบอกว่า ความตั้งใจแรกก่อนย้ายมาเล่นลิเวอร์พูล เค้าจะต้องเป็นคนใหม่ หลังจากไม่ประสบความสำเร็จในการเล่นพรีเมียร์ลีกกับเชลซี จะต้องตั้งใจ ทำงานหนัก ทำผลงานให้ดี

ขณะที่หลังจากซาลาห์ ได้รับรางวัลแข้งยอดเยี่ยม PFA แล้ว เจอร์เก้น คล็อปป์ แสดงความยินดีกับซาลาห์ ที่ได้รับรางวัล ภูมิใจที่ได้เป็นผู้จัดการทีมของเค้า และในนามของครอวครัวลิเวอร์พูล ยินดีด้วยอีกครั้ง อย่าลืมรับรางวัลและรีบกลับ เพราะมีแข่งวันอังคาร นอกจากรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ PFA แล้ว ก่อนหน้านี้ซาลาห์ กวาดรางวัลมากมาย ทั้ง แข้งแอฟริกันยอดเยี่ยมของปีของสมาพันธ์ฟุตบอลแอฟริกา, แข้งอาหรับยอดเยี่ยม, พาทีมชาติอียิปต์เข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่รัสเซีย, รั้งดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก

ทั้งนี้ซาลาห์เป็นนักเตะรายที่ 7 ของลิเวอร์พูล ต่อจาก ซัวเรซ, เจอร์ราร์ด, จอห์น บาร์น, เอียน รัช, เคนนี่ ดัลกลิช, เทอร์รี่ แม็คเดอม็อต ที่คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ PFA ไปครอง ส่วนรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมของ PFA ประจำซีซั่นเป็นของ เลรอย ซาเน่ โดยเอาชนะ ทั้ง แฮร์รี่ เคน, เซสซิยง , สเตอร์ลิงค์, เอแดร์ซอน รวมถึง แรชฟอร์ด ด้วย  โดยซาเน่ ทำไป 9 ประตู กับ 12 แอสซิสต์ ช่วยแมนฯซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยที่ 3 และแชมป์ลีกคัพ

 

ขอบคุณรูปภาพ : liverpoolfc.com

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ