เทียบสถิติ “เชโก้-ซาลาห์” ในยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ก่อนเกมที่ โรม่า จะเปิดบ้านรับลิเวอร์พูล คืนนี้ ในเกมยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ เรามาเทียบสถิติดาวยิงทั้ง 2 ทีม เชโก้ กับ ซาลาห์ ว่าผลงานเป็นอย่างไร

โรม่า และ ลิเวอร์พูล เคยพบกันในบอลถ้วยยุโรปมาแล้วหลายครั้ง โดยหากนับ 5 แมตช์หลังสุดที่พบกัน ลิเวอร์พูล เหนือกว่า โดยชนะไป 2 โรม่าชนะ 1 และเสมอกัน 2 นัด

ส่วนเกมนี้ สปอตไลท์ก็ฉายไปที่ดาวยิงของทั้ง 2 ทีม นั่นคือเอดิน เชโก้ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซึ่งคาดกันว่าน่าจะทำประตูได้หรืออย่างน้อยก็ป่วนแผงหลังอีกฝ่ายไม่น้อย

ซาลาห์ เพิ่งจะย้ายมาจากโรม่าฤดูกาลนี้ แต่ก็โชว์ฟอร์มได้ดีจนชนะใจเพื่อนร่วมอาชีพ คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ และเชโก้ ก็ให้สัมภาษณ์ว่าเขาคิดถึงซาลาห์ พอเห็นเพื่อนกำลังไปได้สวยก็ยินดีแต่แน่นอนว่าเมื่ออยู่คนละทีมก็เต็มที่อยู่แล้ว ขณะที่ซาลาห์ ก็บอกว่าดีใจที่ได้เจอโรม่า แต่เขาก็อยากได้แชมป์กับลิเวอร์พูลเช่นกัน เมื่อเทียบฟอร์มของทั้ง 2 คนในแชมเปี้ยนส์ลีกปีนี้ ทั้งคู่ลง 10 นัดเท่ากัน

เชโก้ สร้างโอกาสได้ 28 ครั้ง ยิงไป 6 ประตู โดยแบ่งเป็นโหม่ง 1 เท้าขวา 2 เท้าซ้าย 3 และทำไปอีก 3 แอสซิสต์ ส่วน ซาลาห์ สร้างโอกาส 34 ครั้ง ยิง 8 ประตู แบ่งเป็นเท้าขวา 1 ซ้าย 7 ไม่มีลูกโหม่งเลย ขณะที่ แอสซิสต์ ทำได้ 2 ครั้ง

จากสถิตินี้จะเห็นได้ว่า เชโก้ มีความสามารถในการเข้าทำที่หลากหลายกว่า แต่ซาลาห์ แม่นยำ เปลี่ยนโอกาสให้เป็นประตูได้ดีกว่า ฉะนั้นก็ต้องวัดกันที่การวางแผนและแท็กติก ของกุนซือ

ขณะที่อีกหนึ่งสีสันก่อนเกมจะคิกออฟคืนนี้ นักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ 65 คน จากมหาวิทยาลัยในอียิปต์ ประเทศบ้านเกิดของโมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าสุดฮอตของลิเวอร์พูล รวมกันแต่งตัวเลียนแบบ ซาลาห์ ทั้งผู้ชายผู้หญิง ใส่เสื้อลิเวอร์พูลพร้อมสกรีนเบอร์ 11 กับชื่อซาลาห์  รวมถึงใส่วิกทรงเดียวกับซาลาห์ด้วย เพื่อเป็นกำลังใจให้กับซูเปอร์สตาร์ชาวอียิปต์และลิเวอร์พูล ก่อนบุกไปเยือนโรม่าคืนนี้ โดยคู่นี้ PPTV HD 36 ถ่ายทอดสด 01.45 น.

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ