ประธานาธิบดีอียิปต์ ยก “ซาลาห์” คือความภูมิใจของชาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ช่วยทำ 2 ประตูให้ลิเวอร์พูล ชนะ โรม่าในรอบรองชนะเลิศนัดแรก ไม่ใช่แค่แฟนบอลที่ยกย่องฝีเท้าของเค้าเท่านั้น ประธานธิบดีอียิปต์ ก็ยังออกมาชื่นชมด้วยเช่นกัน

อับเดลฟัตตาห์ อัลซิซี่ ประธานาธิบดีอียิปต์ ออกมากล่าวแสดงความยินดีกับ ชัยชนะของลิเวอร์พูล ในเกมยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกรอบรองชนะเลิศนัดแรก ที่ไล่ถล่ม โรม่า 5-2 โดยเป็นการโพสต์ลงในอินสตาแกรม พร้อมกับชื่นชมโมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงของทีมว่า เป็นความภูมิใจของประเทศชาติ

ผลงานของซาลาห์ที่ทุกคนชื่นชม มาจากการยิง 2 ประตูกับ 2แอสซิสต์ เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นประตูที่ 10 ในแชมเปี้ยนส์ลีก ของซาลาห์ และยังทำให้สถิติ ยิงได้ทั้งหมด 5 นัดติดที่ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในแชมเปี้ยนส์ลีก เทียบเท่า สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด และ 2 ประตูเมื่อคืนทำให้ ซาลาห์ 43 ประตู จาก 47 เกมรวมทุกรายการในซีซั่นนี้ ขึ้นเป็นดาวซัลโวยุโรปอันดับ 1 และซาลาห์ ใกล้จะเทียบเท่าสถิติของ เอียน รัช อดีตดาวยิงในตำนานของลิเวอร์พูลที่เคยทำไว้ 47 ประตูใน 1 ฤดูกาล แต่หากนับในเฉพาะถ้วยยุโรป ซาลาห์ทำไป 10 ประตูฤดูกาลเดียว เป็นนักเตะลิเวอร์พูลที่ทำประตูมากสุด

อันดับดาวยิงใน 5 ลีกหลักยุโรป ซาลาห์นำเป็นที่ 1 ตามมาด้วย โรนัลโด้  ที่ยิงน้อยกว่า 1 ประตู อันดับ 2 และคืนนี้โรนัลโด้ มีลุ้นทำประตูเช่นกัน และเมสซี่ อันดับ 3 ยิงไป 40 ประตู ในซีซั่นนี้

ความฮอตของซาลาห์ ทำให้ ยอดขายโคมไฟ รูปซาลาห์ ขายดีมาในประเทศแถบอาหรับ ซึ่งคาดว่าประชาชนจะนำใช้กันในเทศกาลโคมไฟ หรือ ฟาวานีส ที่จะจัดขึ้นในช่วงรอมฎอน ที่กรุงไคโรประเทศอียิปต์ ริมฝั่งแม่น้ำไนล์ เพราะความนิยมของซาลาห์มีเพิ่มขึ้นทุกวัน ก่อนหน้านี้ประชาชนชาวอียิปต์ ก็เขียนโหวตชื่อซาลาห์ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีมาแล้ว

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ