"โตโยต้า" เปิดตัวทีมแข่งลุย 4 รายการทั้งปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายสุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้บริหารทีมและนักแข่งสังกัดโตโยต้าทีมไทยแลนด์ กล่าวว่า นโยบายการทำทีมในปี 2018 โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ เราต้องไม่หยุดพัฒนาทั้งทักษะของนักแข่ง ทีมงาน และรถยนต์ของเรา เพราะทั้ง 3 สิ่งคือหัวใจของทีมแข่งรถ โดยปีนี้นักแข่งหลักของทีมจะมีผม สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ, ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ, มานัต กุละปาลานนท์ และมีนักแข่งใหม่มาร่วมทีม คือ สุพงศ์ ขำต้นวงษ์ แชมป์จากการแข่งขันโตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2017 ในรุ่น โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ

สำหรับรายการแข่งขันปี 2018 ลงแข่งขันรายการในประเทศ 2 รายการ คือ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ซีรี่ส์ 2018  ลงแข่งขันทั้งหมด 3 รุ่น คือ ไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ จีทีซี  / ไทยแลนด์ ซูเปอร์ คาร์ จีเอ็มทีและในรุ่น ซูเปอร์ 2000 คลาส 1 และ ซูเปอร์ 2000 คลาส 2 จำนวน 5 สนาม ซึ่งสนามแรกแข่งขันที่เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต มาเลเซีย ทีมทำผลงานดี  โดยยังมีตารางแข่งขันอีก 4 สนาม

อาร์เอทีที ไทยแลนด์ เอ็นดูรานซ์ แชมเปี้ยนชิพ อินเตอร์เนชั่นแนล  การแข่งแบบมาราธอน 6 ชั่วโมง ลงแข่งขันใน 2 รุ่น คือ ซูเปอร์ โปรดักชั่น 1600ซีซี  และรุ่นซูเปอร์ โปรดักชั่น 2000 ซีซี  โดยจะเริ่มการแข่งขันสนามแรกในเดือนมิถุนายนนี้ และมีตารางแข่งรวม 3 สนาม

 

ส่วนของรายการแข่งขันในต่างประเทศมีตารางแข่งขันในรายการ “ADAC ZÜRICH 24 Hours Race at Nürburgring” รายการแข่งขันแบบ 24 ชม.ต่อเนื่องระหว่าง  10-13 พฤษภาคมนี้  ที่เมืองนูร์เบอร์ก ประเทศเยอรมนี  ต่อด้วย เจแปน ซูเปอร์ จีพี 2018 การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบยอดนิยมอันดับ 1 ของเอเชีย ที่โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ ได้ส่งทีมร่วมแข่งขันในนาม “Arto Panther Team Thailand” เป็นปีที่ 2 ในรุ่นจีที 300  กับรถแข่งคันใหม่เล็กซัส อาร์ซี เอฟ จีที3  เราคือนักแข่งไทยเพียงทีมเดียวที่ลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลครบทั้ง 8 สนาม โดยในสนามที่ 4 จะมาแข่งในงาน “ช้าง ซูเปอร์ จีที เรซ 2018” ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน – 1 กรกฎาคมนี้ ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

โดยณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ กล่าวว่า ปีนี้ทีมเรามีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทีมแข่ง รถแข่ง ต่างถูกยกระดับ ซึ่งเราหวังจะทำผลงานในรายการที่นูเบิร์กริง ให้ดี รวมทั้งขึ้นโพเดี้ยมในโฮมเรซ ที่บุรีรัมย์ให้ได้
 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ