ทำลายสถิติอีกแล้ว! 3 ประสาน “หงส์แดง” พังประตูUCLสูงสุดแซง“ราชัน”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อคืนนี้ ซาเน่ 1 ในสามประสานของลิเวอร์พูล ทำ 1 ประตูให้สโมสรพร้อมกับสร้างสถิติ ยิงประตูรวมกันแซง หน้าสามประสานเรอัล มาดริด

หลังลิเวอร์พูล ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ด้วยสกอร์รวมชนะ โรม่า 7-6 นอกจากจะทำสถิติ เป็นทีมที่ยิง 13 ประตู ใน 2 นัด ของรอบรองชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งเป็นสกอร์รวมมากสุด  สามประสานของทีมยังทำลายสถิติยิงประตูสูงสุดในหนึ่งฤดูกาล ของสามประสาน เรอัล มาดริด ด้วย

โดยสามประสานลิเวอร์พูล ยิงรวมกันในฤดูกาลนี้ไป 29 ประตู  แบ่งเป็น ซาลาห์ 10 ประตู ,มาเน่ 9 ประตู ,ฟีร์มิโน่ 10 ประตู ส่วนสถิติเดิมของสามประสาน เรอัล มาดริด ในฤดูกาล 2013-14 ยิงรวม28ประตู  แบ่งเป็น เบนเซม่า 5 ประตู,เบล 6 ประตูและ โรนัลโด้ 17 ประตู

ส่วนแฟนบอลโรม่า ถึงแม้จะผิดหวัง ที่ไม่ได้ไปต่อ แต่สโมสรและแฟนบอล ก็ยังโพสต์ภาพซาลาห์ พร้อมข้อความอวยพรว่า ถึงแม้จะเป็นเรื่องเจ็บปวดที่โรม่า ไม่ได้เข้าไปเล่นรอบชิงชนะเลิศตามที่ฝันเอาไว้ แต่ซาลาห์จะได้อยู่ที่นั่นในสีเสื้อของสโมสรใหม่ ขอให้โชคดีในยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกรอบชิงชนะเลิศ และติดแฮชแท็ก #ForzaRoma กับ #YNWA

ขณะที่แฟนบอลลิเวอร์พูล ต้องมาแย่งชิงตั๋วเข้าชมเกมนัดชิงชนะเลิศ ในวันที่ 26 พ.ค. นี้ หลังสโมสรประกาศว่า ในเกมรอบชิง ที่เคียฟยูฟ่าให้ตั๋วมาจำหน่ายเพียง 16,262 ใบเท่านั้น จากความจุของสนามทั้งหมด 70,050 ที่นั่ง

โดยแบ่งจำหน่ายให้แฟนบอลทั่วไป 63%  นอกนั้นจะเป็นสิทธิ์สำหรับแฟนบอลที่ถือสิทธิ์สมาชิกของสโมสร และ พาร์ทเนอร์ชิพต่างๆ   โดยราคา ตั๋วที่ถูกที่สุดอยู่ที่ 48 ปอนด์ หรือราว 2,000 บาท ส่วนตั๋วที่แพงที่สุด อยู่ที่ 394 ปอนด์ หรือราวๆ 17,000 บาท

ยังมีประเด็นที่แฟนบอลลิเวอร์พูล ยังเถียงกันไม่จบคือ เรื่องที่ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ อาจจะได้รับเหรียญด้วย หากลิเวอร์พูลได้แชมป์สมัยที่ 6  เนื่องจาก ตามกฎของยูฟ่า คูตินโญ่ ลงช่วยลิเวอร์พูลเล่นในรอบแบ่งกลุ่ม 5 นัด ก่อนจะย้ายไปบาร์เซโลน่า และทีมสารมารถส่งชื่อนักเตะที่จะได้รับเหรียญ 40 คน แต่สุดท้ายก็ต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ เจอร์เก้น คล็อปป์

 

AFP

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ