“แข้งยักษ์แสด” หวังเลื่อนสู่ไทยลีก เพื่อชาวอุดรธานี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บอลไทย ยูไนเต็ด วันนี้ เป็นเรื่องของอุดรธานี เอฟซี ทีมดังในไทยลีก 2 ที่นักเตะทุกคนประกาศหวังพาทีมเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุด เพื่อแฟนบอลอุดรธานี ทุกคน

เมื่อวันที่ (3 พ.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อุดรธานี เอฟซี  น้องใหม่แห่งศึกไทยลีก 2  ปีนี้  เป็นอีกหนึ่งทีมเต็ง ที่มีลุ้นเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุด เพราะพิจารณาจากผู้เล่น ที่มีทั้ง ดัสกร ทองเหลา,เสกสิทธิ์ ศรีใส  หรือแข้งต่างชาติ อย่าง ไบฮัคกี้ ไคซาน กองหลังทีมชาติสิงคโปร์  รวมถึง มิลาน บูบาโล   ล้วนแล้วดีกรีไม่ธรรมดา

ส่วนงบประมาณการ ทำทีม ก็ไม่แพ้ทีมในไทยลีก 1  ทุ่มทุนกว่า 100 ล้านบาท   แต่เมื่อออกสตาร์ทมา ผลงานของแข้งยักษ์แสด ไม่เป็นดังหวัง   11 นัด ที่ผ่านมา เก็บชัยได้เพียง  3 เกม  หนักไปทางเสมอมากถึง 6 นัด และแพ้ 2 นัด 

ปัญหาของอุดรธานี  โค้ชอุทัย บุญเหมาะ รับรู้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะจังหวะจบสกอร์รวมถึงการบาดเจ็บของ นักเตะตัวหลักเจ็บหลายคน กัปตันโก้ ดัสกร ทองเหลา  มิดฟิลด์จอมเก๋า ที่ลงมาเล่นลีกพระรองครั้งแรก ยอมรับว่าไม่ใช่งานง่าย คุณภาพของทีม,ผู้เล่นก็ไม่แพ้ไทยลีก 1  เจ้าตัวให้คำมั่นสัญญาว่าจะทำผลงานให้ได้ตามเป้า นั้นคือการเลื่อนชั้นสู่ลีกสูสุดของไทยเพื่อความสุขชาวอุดร

อีกหนึ่งนักเตะที่น่าสนใจ  ป๊อป สัจจา แสงสุวรรณ  นักเตะเลือดเนื้อเชื้อไข ชาวอุดร 100 เปอร์เซ็น รับใช้ทีมบ้านเกิดตั้งแต่ปี 2011 กองหลังขวัญใจชาวยักษ์แสด รู้สึกภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมกับทีม พร้อมฝากกำลังใจพี่น้องไทอุดร

จากคะแนนตอนนี้ แม้ อุดรธานี  จะหล่นไปอยู่ค่อนกลางตาราง แต่หัวใจ ของบรรดาแฟนคลับอุดร ก็ไม่เป็นรองใคร ดูจากสถิติแฟนบอลในเกมเหย้า แฟนทะลักหลายพันคน จนต้องเพิ่มสแตน เสริมอัฒจันทร์  เชื่อว่าเลก 2 หากทีมแก้ปัญหาได้ตรงจุด สร้างศรัทธา,เรียกความมั่นใจคืนมา  เป้าหมายสู่ลีกใหญ่ คงไม่ไกลเกินฝัน  อุดรธานี เอฟซี

พฤกษา  สุนทรกุล/ถ่ายภาพ                 

เรวัติ  แสนเพ็ชร/รายงาน

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ