“อาร์เซน่อล”ตั้งงบซื้อนักเตะ 200 ล้านปอนด์ ล่อ“อัลเลกรี-เอ็นริเก้”คุมทีม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อาร์เซน่อล ตั้งงบสำหรับเสริมนักเตะฤดูกาลหน้าไว้ที่ 200 ล้านปอนด์ หวังเป็นแรงจูงใจให้ อัลเลกรี กับ เอ็นริเก้ ตกลงคุมทีม

อาร์เซน่อล กับ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศสประกาศแยกทางกันแล้วหลังจบฤดูกาลหน้านี้ ซึ่งพวกเขาเหลือโปรแกรมแข่งอีก 3 นัด รวมเกมคืนนี้ที่จะเปิดบ้านรับเบิร์นลีย์ด้วย ซึ่งจะเป็นเกมเหย้านัดสุดท้ายของเวนเกอร์ หลังคุมทีมมานานถึง 22 ปี

แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีใครตกลงรับปากมาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมแทน เวนเกอร์ โดยตัวเลือกที่บอร์ดบริหารต้องการมากที่สุดมีอยู่ 2 คน คือ มักซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือยูเวนตุส กับ หลุยส์ เอ็นริเก้ อดีตนายใหญ่บาร์เซโลน่า ที่ว่างงานตั้งแต่กลางปี 2017

ทั้งนี้ เพื่อเป็นแรงจูงใจให้ อัลเลกรี กับ เอ็นริเก้ ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น หนึ่งในข้อเสนอที่อาร์เซน่อล ยื่นให้กับผู้จัดการทีมคนใหม่คืองบประมาณในการเสริมทีม ที่สูงถึง 200 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 9,000 ล้านบาท  สำหรับทีมอื่นอาจมองว่าไม่สูงมาก เพราะในปัจจุบันค่าตัวนักเตะพุ่งขึ้นสูงมาก แต่ทีมที่มักจะให้โอกาสนักเตะเยาวชนอย่างอาร์เซน่อล ถือว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างน่าแปลกใจ

อย่างไรก็ตาม อัลเลกรี ก็ยังลังเลว่าตัวเขาเองจะอยู่กับยูเวนตุสต่อไปหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยออกมาพูดว่าคล้ายจะหมดความท้าทายในอิตาลี เนื่องจากได้มาหมดทุกแชมป์แล้ว ขณะที่ เอ็นริเก้ ยังไม่ออกมาพูดถึงเรื่องนี้แต่อย่างใด  

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ