“แข้งตาบอดไทย” ทุ่มเทกายใจลุยชิงแชมป์โลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักฟุตบอลคนตาบอด กำลังจะไปแข่งชิงแชมป์โลกครั้งแรกเดือนมิถุนายนนี้ แม้จะมีอุปสรรคแต่พวกเขาทุกคนก็สู้และทุ่มเททั้งกายใจเพื่อชาติ 

แม้ต้องอยู่ในโลกแห่งความมืด แต่ก็ไม่ใช่อุปสรรคที่จะสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยสำหรับทีมฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทย พวกเขาแสดงให้เห็นแล้วว่าหากมุ่งมั่นตั้งใจก็ไม่ต่างจากคนปกติทั่วไปเลย และปีนี้ทีมฟุตบอลคนตาบอดก็สร้างประวัติศาสตร์ คว้าตั๋วไปแข่งชิงแชมป์โลกเป็นครั้งแรก ซึ่งกว่าจะมาถึงวันนี้แต่ละคนต้องยอมเสียสละไม่น้อย

การมาเก็บตัวเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนจะเดินทางไปแข่งชิงแชมป์โลกที่กรุงมาดริด ประเทศสเปนในเดือนหน้า ทำให้หลายคนในทีมต้องยอมสละเวลาประกอบอาชีพส่วนตัว หนึ่งในนั้นคือ ประคอง บัวใหญ่ กัปตันทีมที่เป็นครูสอนอยู่ที่โรงเรียนคนตาบอด จ.ลพบุรี ที่ยอมลางานเพื่อมาเก็บตัว

ด้วยใจรักในกีฬาฟุตบอลและความภูมิใจที่ได้ทำเพื่อชาติในเวทีระดับโลก นักเตะทั้ง 10 คนและสตาฟฟ์โค้ชอีกหลายชีวิต จึงพร้อมเสียสละหน้าที่ส่วนตัว มาร่วมกันทำภารกิจสำคัญตลอดเวลาเกือบ 4 เดือนที่ผ่านมา และคงจะดีไม่น้อย หากเราชาวไทย ร่วมกันส่งแรงใจให้กับพวกเขาในศึกฟุตบอลคนตาบอดชิงแชมป์โลก ซึ่งไทยจะลงแข่งนัดเปิดสนามกับเจ้าภาพสเปน ในวันที่ 7 มิถุนายนนี้

 

ชวลิต อินทรคำ ถ่ายภาพ  
ภัทรานิษฐ์ บุญมี รายงาน

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ