พรีวิว!! สถิติ “คอนเต้” เฉือน “มูรินโญ่” ก่อนดวลเอฟเอคัพนัดชิง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศึกเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี ก่อนจะเริ่มการแข่งขันคืนนี้ ย้อยมาดูกันหน่อยว่า สถิติกุนซือของทั้งสองทีมที่เคยเจอกันมา ใครจะเหนือกว่ากัน และเส้นทางการทะลุมาถึงรอบชิงของสองทีมยักษ์ใหญ่ รวมถึงความพร้อมของนักเตะที่จะลงสนามในศึกครั้งนี้จะมีใครบ้าง

การแข่งขัน เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ฤดูกาล 2017-2018 ก็ได้คู่ชิงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นั่นคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมของกุนซือชาวโปรตุเกส โชเซ่ มูรินโญ่ และ เชลซี ของผู้จัดการทีมชาวอิตาลี อันโตนิโอ คอนเต้

“มูรินโญ่-คอนเต้” เคยพบกันที่ขอบสนามมาแล้ว 6 ครั้ง

อย่างไรก็ตามทั้งสองกุนซือเคยดวลกันมาแล้วจำนวน 6 ครั้ง เริ่มตั้งแต่วันที่ 13 ต.ค. 2009 ในกัลโช่เซเรียอา ลีกฟุตบอลสูงสุดของอิตาลี สมัยนั้น คอนเต้ คุมทีม แอตแลนต้า ดวลกับ มูรินโญ่ ซึ่งคุมทีม อินเตอร์ มิลาน จบเกมเสมอกัน 1-1 ประตู ต่อมาเมื่อทั้งคู่ย้ายมาคุมทีมในพรีเมียร์ลีก ในวันที่ 23 ต.ค. 2016 เชลซี ชนะ แมนฯยูไนเต็ด 4-0 ประตู, วันที่ 14 มี.ค. 2017 ในเอฟเอ คัพ เชลซี ชนะ แมนฯยูไนเต็ด 1-0 ประตู, วันที่ 16 เม.ย. 2017 ในพรีเมียร์ลีก แมนฯยูไนเต็ด ชนะ เชลซี 2-0 ประตู, วันที่ 5 พ.ย. 2017 ในพรีเมียร์ลีก เชลซี ชนะ แมนฯยูไนเต็ด 1-0 ประตู และล่าสุด วันที่ 25 ก.พ. 2018 ในพรีเมียร์ลีก แมนฯยูไนเต็ด ชนะ เชลซี 2-1 ประตู โดยจากสถิติจะเห็นว่า คอนเต้ เป็นฝ่ายชนะมากกว่า มูรินโญ่ เพียง 1 ครั้งเท่านั้น

เส้นทางของ “แมนฯยูไนเต็ด” และ “เชลซี” ในการทะลุมาถึงรอบชิง

สำหรับ แมนฯยูไนเต็ด ในศึกเอฟเอ คัพ ประจำฤดูกาลนี้ รอบที่สาม เอาชนะ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ 2-0 ประตู, รอบที่สี่ ชนะ เยโอวิล ทาวน์ 4-0 ประตู, รอบที่ห้า ชนะ ฮัดเดอร์สฟิวด์ ทาวน์  2-0 ประตู, รอบแปดทีมสุดท้าย ชนะ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 2-0 ประตู และรอบรองชนะเลิศ ชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส 2-1 ประตู

ขณะที่ เชลซี ในเอฟเอคัพ ประจำฤดูกาลนี้ รอบที่สาม เอาชนะ นอริช ซิตี้ 5-3  ประตู, รอบที่สี่ ชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 3-0 ประตู, รอบที่ห้า ชนะ ฮัลล์ ซิตี้ 4-0 ประตู, รอบแปดทีมสุดท้าย ชนะเลสเตอร์ ซิตี้ 2-1 ประตู และรอบรองชนะเลิศ ชนะเซาท์แธมป์ตัน 2-0 ประตู

ความพร้อมของนักเตะทั้งสองทีม

ด้านนักเตะของทั้งสองทีมที่คาดว่ามีความพร้อมลงสนามในศึกรอบชิงชนะเลิศเอฟเอคัพ นัดนี้ เริ่มกันที่ทัพปีศาจแดง ประกอบด้วย เดเค อา, วาเลนเซีย, ไบญี่, โรโฮ, ยัง, คาร์ริค, มาติช, ป็อกบา, ซานเชซ, แรชฟอร์ด และมาต้า

-ส่วนแข้งที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ ได้แก่ ลูกากู, เฟลไลนี และมาร์กซิยาล

ขณะที่ ทัพสิงโตน้ำเงินคราม ประกอบด้วย  กูร์ตัวส์, รูดิเกอร์, คริสเตนเซน, อัซปิลิกูเอตา, โมเสส, ก็องเต้, ฟาเบรกาส, อลอนโซ่, อาซาร์, ชิรูด์, วิลเลียน

-ส่วนนักเตะที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ ได้แก่ ดริงค์วอเตอร์ และดาวิด ลุยซ์

โดยแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์ถ้วยนี้ 12 สมัย และ เชลซี อดีตแชมป์ถ้วยนี้ 7 สมัย จะลงแข่งรอบชิงชนะเลิศเอฟเอคัพ ฤดูกาล 2017-2018 วันนี้ (19 พ.ค.61) ที่สนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน เริ่มแข่งเวลา 23.15 น.

 

AFP

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ