ปิดตำนาน 17 ปี “จานลุยจิ บุฟฟ่อน” อำลา “ยูเวนตุส”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยูเวนตุส คว้าชัยส่งท้ายฤดูกาล ฉลองแชมป์ในบ้าน พร้อมอำลา จานลุยจิ บุฟฟ่อน

ฟุตบอลกัลโช่ เซเรียอา นัดสุดท้ายของฤดูกาล ยูเวนตุส ที่คว้าแชมป์ไปแล้ว เปิดบ้าน พบ เวโรน่า โดยเป็นนัดสุดท้ายของ จานลุยจิ บุฟฟ่อน หลังเฝ้าเสากับทีมมานาน 17 ปีด้วย ครึ่งแรก ยูเว่ ครองบอลมากกว่า แต่ยังจบสกอร์ไม่ได้ กระทั่งครึ่งหลัง นาทีที่ 49 ขึ้นนำ จากการตามซ้ำของ ดานิเอเล รูกานี่  ก่อนที่ 3 นาทีถัดมา มิราเล็ม ปานิช ปั่นฟรีคิกสุดสวย ยูเวนตุส นำห่าง 2-0 ประตู

ทั้งนี้นาทีที่ 64 ยูเว่ เปลี่ยน จานลุยจิ บุฟฟ่อน ออกเป็นวินาทีสุดท้ายของการทำหน้าที่ในฐานะนักเตะยูเวนตุส เจ้าตัวกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ส่วนแฟนบอลก็ลุกขึ้นปรบมือให้เพื่อเป็นเกียรติ หลัง บุฟฟ่อน ถูกเปลี่ยนออก ยูเว่ เสียประตูจนได้  อเลซซิโอ แซร์ซี่ ยิงให้ เวโรน่า ตีไข่แตกไล่มา 1-2 ประตู แต่ท้ายเกม ยูเว่ ก็เกือบได้ประตูหนีห่าง แต่ สเตฟาน ลิชสไตเนอร์ ที่จะอำลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้ ยิงจุดโทษไม่เข้า

สุดท้ายจบเกม ยูเวนตุส เฉือนชนะ เวโรน่า 2-1 ประตู คว้า 3 แต้มส่งท้าย พร้อมฉลองแชมป์สมัยที่ 7 ติดต่อกันอย่างชื่นมื่น ขณะที่ บุฟฟ่อนก็มีการเดินขอบคุณแฟนบอลรอบสนามเป็นครั้งสุดท้าย ส่วน เวโรน่า จบอันดับ 19 ตกชั้นไปเล่นเซเรีย เบ ในฤดูกาลหน้า ซึ่งเมื่อคืนนี้ หลังจบเกม ยูเวนตุส ก็มีการแห่ฉลองดับเบิ้ลแชมป์ รอบเมืองตูรินกันอย่างยิ่งใหญ่ด้วย

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ