“รัสเซีย” ย้ำแฟนบอลลงทะเบียน แฟนไอดี ก่อนชมฟุตบอลโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัสเซีย เจ้าภาพฟุตบอลโลก เน้นย้ำ ให้แฟนบอลลงทะเบียน แฟนไอดี และ ต้องพกบัตรติดตัวเสมอ เพื่อความปลอดภัยในการชมฟุตบอลโลก หนนี้

อีกไม่กี่สัปดาห์ ฟุตบอลโลก 2018 จะเปิดฉากขึ้น ซึ่งครั้งนี้ มีการนำระบบเรื่องแฟนไอดี เข้ามาใช้เป็นครั้งแรกด้วย โดยระบบนี้จะนำข้อมูลของแฟนบอลชาวต่างชาติจากหนังสือเดินทาง, ที่พักในรัสเซีย, เบอร์โทร และนัดที่แฟนบอลจะเข้าชม ลงในระบบพร้อมออกเป็นห้อยคอ AD Crad 

อันเดร โรมันคอฟ ซีอีโอ ของโปรเจคแฟนไอดี ออกมาเน้นย้ำให้แฟนบอลต่างชาติทุกคนที่จะเดินทางมาชมฟุตบอล ต้องชลงทะเบียนแฟนไอดีให้เรียบร้อย และติดต่อข้อรับบัตร เมื่อได้รับบัตรมาแล้ว ก็ให้พักติดตัวไว้ตลอดเวลา ขณะที่อยู่ในรัสเซีย เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการทำหน้าของเจ้าหน้าที่ รวมถึง ความปลอดภัยของแฟนบอลเอง หากเกิดเหตุไม่คาดฝัน โดยเฉพาะการทะเลาะวิวาทของกลุ่มฮูลิแกนจากชาติต่างๆ

สำหรับฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย มีมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เพราะก่อนหน้านี้ มีการข่มขู่ก่อเหตุก่อการ้าย รวมถึงแฟนบอลรัสเซีย  เตรียมปะทะ ล้างแค้นแฟนบอลอังกฤษ ทางการรัสเซีย โดยประธานาธิบดีปูติน ถึงขั้นออกคำสั่ง ตั้งหน่วยงานความมั่นคง ดูแลความปลอดภัยในช่วงฟุตบอลโลก และรายงานโดยตรง ต่อประธานาธิบดีทันที โดยฟุตบอลโลก 2018 จะมีขึ้นระหว่าง 14 มิถุยายน ถึง 15 กรกฎาคมนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ