"เจลีก" เบอร์ 1 เอเชียกับการสร้างแรงบันดาลใจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การสร้างแรงบันดาลใจของทีมฟุตบอลคอนซาโดเล่ ซัปโปโร จนสามารถสร้างผลงานได้ดีในซีซั่นนี้

ฟุตบอลเจลีก ก้าวไปเป็นลีกเบอร์ 1 ของเอเชียอย่างที่ไม่มีใครปฏิเสธ เพราะคุณภาพของทีมผู้เล่น,การจัดการ,สนาม,กองเชียร์ ทำให้สมาคมฟุตบอลกีฬาแห่งประเทศไทย นำไปเป็นต้นแบบในการพัฒนาลีกไทย

พ.ท.รุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ที่เดินมาญี่ปุ่นพร้อมกับนักเตะสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ฟุตบอลเยาวชนโค้กคัพ 2017 เพื่อฝึกทักษะกับสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร เผยว่าทางสโมสรคอนซาโดเล่ ยินดีให้การสนับสนุน,ช่วยเหลือกับการพัฒนาเยาวชน ซึ่งทางกกท. ก็พร้อมสนับสนุนนักเตะไทย ที่มีโอกาส มาค้าแข้งในเจลีก

นอกจากเจลีก จะให้ความสำคัญกับโครงสร้างพื้นฐาน,สิ่งอำนวยความสะดวก,การสร้างแรงบันดาลใจแก่เยาวชน รวมถึงการมีส่วนร่วมกับทีมก็เป็นสิ่งสำคัญ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร  ให้ความสำคัญกับเยาวชน มีอะคาเดมี่ตั้งแต่ 9 ขวบ ขณะเดียวกัน ยังมีโปรเจคมัตสึย่ามา จากการ์ตูนดังเรื่อง ซึบาสะ โดย ฮิคารุ  มัตสึยาม่า เป็นนักเตะจากเกาะฮอกไกโด ที่ ก้าวไปเล่นในทีมชาติญี่ปุ่นกับซึบาสะ  ซึ่งทีมคอนซาโดเล่ ได้ใส่ชื่อของ มาซึยาม่า เป็น เมมเบอร์ทีม หมายเลข 36  เพื่อเป็นแรงบันดาลแก่เด็กๆชาวฮอกไกโด ให้เดินรอยตามมัตสึยาม่่า ก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะในบ้านเกิดของตัวเอง 

ชนาธิป สรงกระสินธุ์  นักเตะไทยของคอนซาโดเล่ หวังให้แข้งเยาวไทย ที่มีโอกาสมาสัมผัสเกมลูกหนังที่ญี่ปุ่น ให้มีความมุ่งมั่นตั้งใจ เพื่อจะก้าวไปเป็นนักเตะที่ดีในอนาคต ฟุตบอลไทย จะเดินตามรอย ญี่ปุ่น ไม่ใช่สิ่งผิด แต่การก้าวเดินไปนั้น เราต้องร่วมมือกันทุกฝ่ายอย่างจริงจัง ให้เป็นวาระแห่งชาติ  หากทุกหน่วยงานรัฐ เอกชน สโมสร,สมาคมฟุตบอลฯ  ทุ่มเทเต็ม 100 ด้วยความจริงใจ ไร้ผลประโยชน์,  ฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย คงไม่ไกลเกินเอื้อม สำหรับทีมชาติไทย

 

ชวลิต อินทรคำ/ถ่ายภาพ   

เรวัติ แสนเพ็ชร/รายงาน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ