“สติกเกอร์ฟุตบอลโลก” มากกว่าของสะสมคือมิตรภาพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อีก 1 สัปดาห์ฟุตบอลโลกที่รัสเซียจะเปิดฉากขึ้นแล้ว และจะมีของสะสม 1 อย่างที่มาพร้อมกับฟุตบอลโลกทุกครั้งด้วย

ย้อนกลับไป 1 ชมก่อนที่จะพาเข้าสู่โลกแห่งความทรงจำในวัยเด็กที่เคยสะสมสติกเกอร์ฟุตบอลโลก ฟรองซ์ 98  กลุ่มคนที่รักและชื่นชอบในการสะสมสติกเกอร์พานินี่ ซึ่งคอบอลแทบทุกคนน่าจะเคยรู้จักรวมถึงเคยสะสมด้วย หนึ่งในนั้นคือ บอย ที่ผันตัวจากนักสะสมมาตั้งบริษัทตัวแทนจำหน่ายสติกเกอร์พานินี่เองเลย โดยใช้จุดเด่นความเป็นนักสะสมทำให้เข้าใจธุรกิจนี้ได้เป็นอย่างดี

โดยคอลเลคชั่นของพานินี่ในฟุตบอลโลก 2018 มีหลายแบบไล่เรียงตั้งแต่สติกเกอร์พร้อมสมุดสะสมแบบคลาสสิค, การ์ดสะสมอะดรีนาลิน ที่มีรหัสไว้กรอกสำหรับจัดทีมเล่นเกมออนไลน์ และการ์ดปริซึม ที่มีทั้งการ์ดแบบธรรมดาและการ์ดพร้อมลายเซ็นนักเตะซึ่งเป็นของหายากและมีมูลค่าสูง จอกจากนั้นเหล่านักสะสมได้ลงขันกันแกะกล่องราคาเฉียดครึ่งหมื่นกันแบบสด ๆ โชคเข้าข้าง เพราะเจอ 1 ในการ์ดลายเซ็น นั่นคือ คาร์ลอส วัลเดอร์รามา ตำนานนักเตะทีมชาติโคลอมเบีย โดยสนนราคาการ์ดใบนี้ในตลาดแลกเปลี่ยนอยู่ที่ 3,000 บาท แต่สำหรับการ์ดที่แพงที่สุดในร้าน คือการ์ดลายเซ็นของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซึ่งมีเพียง 10 ใบในโลก และ 1 ในนั้น แรนดอมมาเปิดได้ในประเทศไทย การ์ดโรนัลโด้ใบนี้ มีมูลค่าเหยียบแสนบาทเลยทีเดียว  

นักสะสมสติกเกอร์พานินี่มีทุกเพศทุกวัยทุกอาชีพ รวมถึงคุณหมอ อย่างหมอหมี ที่มีตำนานการเก็บสติกเกอร์ฟุตบอลโลก 1990 จากรถขายน้ำอัดลม และใช้เวลาถึง 20 ปีกว่าจะตามเก็บจนครบ ด้วยสมุดสติกเกอร์เล่มเดิมที่เก็บไว้ตั้งแต่วัยเด็ก

นอกจากนี้มีสาวนักบัญชี อย่างคุณติ๊ก ที่ก็มีวีรกรรมไม่แพ้กัน เคยประสบอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์ล้ม แต่ก็ไม่ห่วงอาการบาดเจ็บไล่ตามเก็บสติกเกอร์สุดรักสุดหวงที่ร่วงหล่นลงพื้น แถมคุณติ๊ก ยังหอบเล่มการ์ดปริซึมสุดสวยที่เก็บสะสมจนครบ แต่ขออุบไม่บอกมูลค่า พร้อมย้ำว่า สำหรับนักสะสมแล้ว  มีสิ่งอื่นที่คุ้มค่ายิ่งกว่าเงินที่จ่ายไปเพื่อได้การ์ดมาครอบครอง โดยวันอาทิตย์ 17 มิ.ย.นี้ ที่ยูเนียนมอลล์ มิตรภาพของเหล่านักสะสมสติกเกอร์นินี่จะเกิดขึ้นอีกครั้ง ท่านใดที่อยากเข้ามาอยู่ในโลกนักสะสมก็ตามไปเจอกันได้


ฮานีฟ สาแลมิง ถ่ายภาพ  

ยศภาคย์ เรืองไพศาล  รายงาน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ