“กวินทร์” พิสูจน์ตัวเองในยุโรปจากติดลบ จนเป็นที่ยอมรับของทุกคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังสร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้รักษาประตูไทยคนแรกที่ไปเล่นในยุโรป กวินทร์ ต้องพิสูจน์ตัวเองกับเพื่อนร่วมทีม สตาฟฟ์โค้ช และแฟนบอลจนเป็นที่ยอมรับ

คงไม่มีใครปฏิเสธว่า กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ คือผู้รักษาประตูมือ 1 ของประเทศไทย และยังนับว่าเป็นหนึ่งในโกล์ที่ดีที่สุดที่ไทยเคยมีมา และเมื่อเดือนมกราคม กวินทร์ สร้างประวัติศาสตร์ เป็นผู้รักษาประตูคนแรกของไทยที่ได้ไปเล่นในลีกยุโรป กับโอเอช ลูเวิน ทีมในลีก 2 เบลเยี่ยม พร้อมทำสถิติเป็นนักเตะไทยค่าตัวแพงสุดที่ย้ายไปเล่นต่างประเทศ

โดยการเดินทางครั้งใหม่นี้ เป็นเป้าหมายที่ กวินทร์ ฝันมาโดยตลอด แต่เส้นทางไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ อยู่เมืองไทยเขาคือมือ 1 แต่ไม่ใช่ที่เบลเยียม นี่เป็นครั้งแรกของ กวินทร์ ในการใช้ชีวิตคนเดียวต่างแดน เขาเล่าว่า ไม่ใช่แค่เริ่มจากศูนย์ แต่เป็นติดลบ กวินทร์ ต้องเจอกับสภาพอากาศ สภาพแวดล้อมที่ไม่คุ้นเคย ภาษาวัฒนธรรม ความเป็นอยู่ ทุกอย่างล้วนแปลกใหม่ เขาต้องปรับตัวไปพร้อม ๆ กับพิสูจน์ตัวเองให้สตาฟฟ์โค้ชและเพื่อนร่วมทีมรวมถึงแฟนบอลยอมรับ ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

ทั้งนี้ กวินทร์ ไม่ต่างอะไรกับเหล็กที่ยิ่งตียิ่งดี ยิ่งผ่านบททดสอบมากเท่าไหร่ก็ยิ่งแข็งแกร่ง และความเป็นนักสู้ของตัวเขาเอง ประกอบกับกำลังใจจากครอบครัว เพื่อน ๆ และแฟนบอลชาวไทย จะทำให้เขาก้าวข้ามทุกอุปสรรคไปได้ แม้ปีนี้ โอเอช ลูเวิน จะพลาดโอกาสเลื่อนชั้นไปแบบฉิวเฉียด แต่ กวินทร์ ก็ตั้งเป้าหมายแน่วแน่ว่าฤดูกาลหน้า เขาจะยึดตำแหน่งตัวจริงให้ได้ และพาทีมขยับไปเล่นในลีกสูงสุดของเบลเยียม

 

พงษ์ศา เทพพิชัย ถ่ายภาพ

ภัทรานิษฐ์ บุญมี รายงาน

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ