“เปาอาร์เจนติน่า” ทำหน้าที่นัดเปิดสนาม-ซ้อมการใช้ VAR


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ตัดสินในฟุตบอลโลก ได้รับการจับตามองอย่างมาก  หลังจากมีปัญหาเรื่องทุจริต  ซึ่งฟีฟ่า มั่นใจว่า การใช้ระบบ VAR เป็นครั้งแรก จะช่วยเพิ่มความชัดเจนในการทำหน้าที่

เนสเตอร์ ปิตาน่า  ผู้ตัดสินชาวอาร์เจนติน่า จะทำหน้าที่ในนัดเปิดสนาม รัสเซีย พบ ซาอุดิอาระเบีย ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งผู้ตัดสินรายนี้   จะลงทำหน้าที่ในฟุตบอลโลกเป็นครั้งที่สอง หลังเคยลงเป่ามา 4 เกมในฟุตบอลโลกบราซิลเมื่อ 4 ปีก่อน โดยทีมงานผู้ตัดสินทั้งหมด ได้ร่วมกันเวิร์คช้อปครั้งสุดท้าย ก่อนที่ทัวร์นาเม้นต์จะเริ่มขึ้น และนี้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของฟุตบอลโลก ที่ได้นำเทคโนโลยี VAR มาใช้

ด้าน ปิแอร์ลุนจิ คอลลิน่า ประธานผู้ตัดสินของฟีฟ่า แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่าทาง ฟีฟ่าหวังว่า VAR จะช่วยคลายความข้องใจของแฟนบอลที่สงสัยว่าผู้ตัดสินลำเอียง มองไม่ชัดเจน หรือทุจริต   ก่อนหน้านี้มีข่าว ผู้ตัดสินไปพัวพันเรื่องการทุจริต ทั้งผู้ตัดสินซาอุดิอาระเบีย ถูกถอดออกจากการทำหน้าที่ในฟุตบอลโลกเนื่องจากพัวพันรับสินบน  ส่วนผู้ช่วยผู้ตัดสินชาวเคนยา ต้องออกจากการทำหน้าที่ในฟุตบอลโลกหลังถูกจับได้ว่ารับเงิน

ประธานผู้ตัดสินฟีฟ่า จึงพยายามแก้ไขในประเด็นนี้และย้ำว่า ในฟุตบอลโลก 2018  ในแต่ละเกมจะแบ่งหน้าที่ชัดเจน มีผู้ตัดสิน ผู้ช่วยผู้ตัดสิน  และผู้ตัดสิน วีเออาร์  ที่จะคอยทำหน้าที่เฝ้าหน้าจอตลอดทั้งเกม นั่นหมายความว่าการจะทุจริตอาจจะทำได้ยากเมื่อมีผู้ตัดสินจำนวนมากเข้ามาเกี่ยว

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ