นับถอยหลังอีก 5 ชั่วโมง พิธีเปิดฟุตบอลโลก2018 กำลังจะเริ่มขึ้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในวันที่ 14 มิ.ย. ซึ่งเป็นวันแรกของมหกรรมฟุตบอลโลก 2018 นอกจากจะมีการแข่งขันนัดเปิดสนามคู่แรกระหว่าง รัสเซีย กับ ซาอุดิอาระเบีย แล้ว ก่อนที่จะเริ่มการแข่งขันยังมีพิธีเปิดสุดยิ่งใหญ่ให้แฟนบอลได้รับชมกันก่อนด้วย

โดยพิธีเปิดนี้จะจัดขึ้น ณ สนามลุชนิกิ กรุงมอสโคว์ ในเวลา 21.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) โดยใช้เวลาแสดงประมาณครึ่งชั่วโมง พิธีประกอบไปด้วยการแสดงจากศิลปินชื่อดังมากมายและการเชิญถ้วยรางวัลโดยอดีตนักฟุตบอลชื่อก้องโลก ตำนานทีมชาติบราซิลอย่าง โรนัลโด ที่พาทีมชาติคว้าแชมป์สองสมัย ในปี 1994 และ 2002  ให้แฟนๆในสนามกว่า 80,000 คน และแฟนบอลทางบ้านอีกนับล้านได้เห็นพร้อมกันทั่วโลก  ฟีฟ่ามั่นใจว่าการแสดงในพิธีเปิดบอลโลกจะถูกใจแฟนบอลอย่างแน่นอน

ในส่วนของการแสดงจะเน้นที่การแสดงดนตรีเป็นหลักต่างจากครั้งก่อน ๆ โดยจะมีทั้ง ร็อบบี้ วิลเลียมส์ นักร้องและนักแต่งเพลงชื่อดังชาวอังกฤษ ขึ้นแสดงโชว์ พร้อมกับ ไอดา การริฟูลลินา นักร้องโซปราโนชาวรัสเซีย พลาซิโด โดมิงโก นักร้องโอเปราชาวอิตาลี ฮวน ดิเอโก ฟลอเรซ นักร้องเทเนอร์ชาวเปรู  โดยในปีนี้มีการลดการแสดงโชว์ท้องถิ่นให้กระชับขึ้น เน้นที่มินิคอนเสริ์ตของศิลปิน โดยการแสดงพิธีเปิดทั้งหมดจะใช้เวลาเพียงแค่ครึ่งชั่วโมง ก่อนฟุตบอลคิกออฟ

อีกทั้งยังมีเหล่าดวงดาวจากรัสเซียอีกจำนวนมาก ทั้ง เดนิส มัตซูเอฟ นักเปียโนชาวรัสเซีย นักร้องโอเปรา แอนนา เนเทรบโก, ยูซิฟ อีวาซอฟ, อิลด้า อับดราซาคอฟ และ อัลบินา ชากิมูราตอฟ ในส่วนของเพลงประจำฟุตบอลโลกปีนี้อย่าง “Live it up” ก็ได้นักแสดงชื่อดังอย่าง วิล สมิธ นักร้องชื่อดัง นิคกี้ แจม พร้อมนักร้องสาวชาวโซโคโว-อัลเบเนีย อีรา อิสเตรฟี   หลังชมการแสดงจบก็จะเป็นฟุตบอลนัดแรกของฟุตบอลโลก 2018 โดยจะเป็นเจ้าภาพอย่างรัสเซียพบกับซาอุดิอาระเบีย ในเวลา 22.00 น.

 

 

TOP บทความกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ