“มาร์เกซ” รับมีส่วนตัดสินใจในดีล “ลอเรนโซ่” ซบฮอนด้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มาร์ค มาร์เกซ ให้สัมภาษณ์เป็นครั้งแรกว่ามีส่วนร่วมในการตัดสินใจกับทีมฮอนด้า เซ็นสัญญาฆอร์เก้ ลอเรนโซ่ เป็นคู่หูฤดูกาลหน้า

ทราบกันอย่างเป็นทางการตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้วว่า เรปโซลฮอนด้า ยกเลิกสัญญากับดานี่ เปโดรซ่า แล้วดึงตัว ฆอร์เก้ ลอเรนโซ่ มาเป็นคู่หูของมาร์ค มาร์เกซ ในฤดูกาลหน้า ซึ่งค่อนข้างพลิกล็อคในระดับหนึ่งเพราะเดิมที มีข่าวว่าลอเรนโซ่ กำลังตกลงกับทีม Satellite หรือทีมลูกของยามาฮ่า แต่สุดท้ายก็มาลงเอยกับฮอนด้า โดยยอมลดค่าเหนื่อยจากดูคาติถึง 3 เท่า จาก 12 ล้านยูโรต่อปี เหลือ 4 ล้านยูโร

เมื่อวานนี้ หลังจากร่วมกิจกรรมโปรโมทโมโตจีพีสนามกาตาลุญญา ซึ่งจะแข่งกันวันอาทิตย์นี้ มาร์เกซ ยอมรับเป็นครั้งแรกว่าตัวเขามีส่วนร่วมตัดสินใจในดีลนี้ เขาบอกทีมงานว่าคนที่จะมาเป็นคู่หูของเขาต้องแข็งแกร่งมากพอที่จะร่วมกันลุ้นแชมป์ในทุกๆสนาม เมื่อทีมงานบอกว่ากำลังติดต่อกับ ลอเรนโซ่ เขาก็ไม่ได้ขัดข้องอะไร และยังชื่นชมทุกคนที่ปิดเรื่องนี้ไว้เงียบที่สุด ก่อนจะประกาศอย่างเป็นทางการ ซึ่งเขาถือว่าดำเนินการแบบมืออาชีพมาก

นอกจากนี้ มาร์เกซ ยังบอกว่าฮอนด้า อาจจะเป็นมอเตอร์ไซค์ที่ซับซ้อน แต่ถ้าเทียบแล้วใกล้เคียงกับดูคาติมากกว่ายามาฮ่า เพราะฉะนั้นการที่ ลอเรนโซ่ เคยอยู่ 2 ทีมนั้นมาแล้ว ก็ไม่น่าจะมีปัญหาในการปรับตัว และสำหรับนักบิดที่เคยได้แชมป์โลกมาแล้ว ไม่มีอะไรยากเกินจะรับมือ แต่จะใช้เวลาทำความคุ้นเคยกับรถนานเท่าไหร่ขึ้นอยู่ที่ตัวบุคคล

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ