สื่อเผย “เซาธ์เกต” เล็งส่งแข้งสิงโตหน้าใหม่ 9 คนในนัดแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมชาติอังกฤษ จะลงสนามนัดแรก พบ ตูนิเซีย ซึ่งสื่อมีการคาดการณ์ว่า 11 คนแรกของสิงโตคำราม จะเป็นนักเตะหน้าใหม่ 9 คน ที่ไม่เคยผ่านฟุตบอลโลกมาก่อน

แกเร็ธ เซาธ์เกต เตรียมนำลูกทีมลงสนามนัดแรกพบ ตูนิเซีย ในวันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน นี้ โดยครั้งนี้เซาธ์เกต จะใช้ระบบ 3-4-2-1  ยึดแผงหลัง 3 คน และ 11 ผู้เล่นคนแรกของสิงโตคำราม จะเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ที่ไม่เคยผ่านฟุตบอลโลก แม้แต่ แอชลี่ย์ ยัง ในวัย 32 อายุมากสุดในทีมชุดนี้ ก็ไม่เคยเล่นบอลโลกมากก่อน เช่นเดียว แม็คไกว์ กับ เคฮิลล์, ไคล์ วอลเกอร์, อเล็กซานเดอร์อาร์โนลด์ ผู้เล่นในแผงหลัง ก็ไม่เคยผ่านมหกรรมลูกหนังโลก คาดว่า เซาธ์เกตจะส่งลงประเดิมสนาม

โดยแดนกลาง มีเพียง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กับ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เท่านั้น ที่เคยผ่านฟุตบอลโลก เมื่อ 4 ปีที่แล้ว แต่ก็ตกรอบแรก แบบไม่ชนะใครเลย ส่วน ดายเออร์, เดเล่ อัลลี่, แฮร์รี่ เคน 3 ผู้เล่นจากสเปอร์ส นี่เป็นฟุตบอลโลกครั้งแรกของพวกเขา สื่อจึงกังวลเรื่องสภาพจิตใจ การตื่นสนามของขุนพลทีมชาติอังกฤษ

เจสซี่ ลินการ์ด ออกมาเปิดเผยว่า เซาธ์เกต ได้เข้ามาพร้อมกับปลูกฝังแนวคิดให้นักเตะเล่นกันอย่างอิสระ เล่นโดยปราศจากความกลัว และจะสนุกกับช่วงเวลาในสนาม จึงเชื่อว่าสภาพจิตใจนักเตะจะพร้อมรับมือกับสถานการณ์ที่จะเจอ

นอกจากนี้ อังกฤษ  ยังมีปัญหาเกี่ยวกับการพักผ่อนหลังเจอปัญหา เบลิเย โนซี หรือ ไวต์ ไนท์ ช่วงเวลากลางวันนานกว่ากลางคืน และท้องฟ้าในกลางคืนจะไม่มืดสนิท แม้จะเป็นเวลาเที่ยงคืน ก็ยังไม่มืดสนิท จนส่งผลให้นักเตะนอนหลับพักผ่อนไม่เต็มที่

เดลลี่ อัลลี่ เผยว่า เขาตื่นนอนตอนเวลา 03.00 น. เพราะคิดว่ามันสว่างแล้ว นักเตะบางรายแก้ปัญหาด้วยการไปยืดเส้น ยืดสายเรียกเหงื่อที่ห้องฟิตเนส และทีมงานสตาฟฟ์โค้ชขอให้นักเตะทุกคน ปิดผ้าม่านในห้องนอนให้มืดสนิท เพื่อแก้ไขปัญหา มารอดูกันว่า การนอนไม่เต็มที่จะส่งผลต่อนักเตะทีมชาติอังกฤษ มากนี้แค่ไหน  ซึ่งนัดแรก วันจที่ 18 มิ.ย.นี้ อังกฤษ พบ ตูนิเซีย เวลา 01.00 น.

 

PAUL ELLIS / AFP

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ